Đông Y thái phương

Bị ra khí hư màu xanh khi mang thai hay khí hư màu vàng xanh là vấn đề đáng lo ngại mà khá nhiều chị em gặp phải. Nó như một dấu hiệu xấu báo hiệu bất thường trong cơ thể mẹ bầu. Vậy hiện tượng này có nguy hiểm gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé. 


Tặng Bộ Video Thai Giáo dành cho bà bầu trị giá 1.298.000 VNĐ

Thai giáo phát triển trí tuệ và cảm xúc cho con từ trong bụng mẹ
Yoga Bà Bầu - Mẹ khỏe, dáng đẹp, con thông minh
Bách khoa thai nghén - Chăm sóc mẹ và bé trong thai kỳ

** Link Đăng Ký: Tại đây **

Ra khí hư màu xanh khi mang thai 3 tháng đầu

Khí hư (dịch tiết âm đạo) là dịch tiết từ bộ phận sinh dục của người phụ nữ; có nhiệm vụ giữ ẩm, cân bằng môi trường âm đạo, thể hiện nội tiết, sức khỏe của người phụ nữ. Bình thường bị ra dịch khi mang thai có màu trắng trong, không có mùi hôi tanh, không gây ngứa; thường xuất hiện nhiều hơn khi gần đến chu kỳ kinh nguyệt. Trường hợp bị ra máu khi mang thai, dịch tiết âm đạo ra nhiều, có mùi hôi khó chịu, kèm theo màu sắc lạ như ra khí hư màu xanh thì lúc này được gọi là khí hư bất thường ở vùng kín (khí hư bệnh lý).

Ra khí hư màu xanh khi mang thai là dấu hiệu bất thường

Ra khí hư màu xanh khi mang thai là dấu hiệu bất thường

Thời kỳ mang thai luôn được các mẹ bầu theo dõi sát sao, bất cứ những thay đổi lạ nào trong cơ thể thời kỳ này cũng đều làm chị em lo lắng. Thực tế thì khi mang thai cơ thể chị em có nhiều thay đổi, có những thay đổi là sinh lý bình thường nhưng có những cái lại là dấu hiệu của bệnh lý như ra khí hư màu xanh khi mang thai chẳng hạn.

ra khí hư màu xanh khi mang thai
 
Ra nhiều khí hư khi mang thai
 
Nguyên nhân làm khí hư ra nhiều khi mang thai có thể lý giải là bởi thời kỳ mang thai thì khung xương chậu, thành âm đạo sẽ mềm mại hơn, vì thế khí hư tăng lên ngăn cản các vi khuẩn bên ngoài xâm nhập vào. Ngoài ra thì chính những hormone nữ và hormone thai nghén luôn duy trì ở mức độ cao, từ đó là dịch thể trong cổ tử cung và âm đạo tăng nhiều hơn.

Đặc biệt thì về cuối thai kỳ, phần đầu bé sẽ chèn ép khung xương chậu – là nguyên nhân tăng tiết khí hư, có thể tiết dịch đột ngột như những cơn tiểu rắt.


Bà bầu ra khí hư màu xanh khi mang thai

Khi bị ra khí hư màu xanh khi mang thai, kèm theo ngứa rát có mùi hôi khó chịu thì có thể bạn đang mắc bệnh viêm nhiễm cơ quan sinh dục nói chung, nhưng cụ thể thì chưa thể biết rằng mắc bệnh viêm âm đạo, hay viêm cổ tử cung, viêm phần phụ… không thể có kết luận chính xác khi gặp phải trường hợp này khi chị em chưa đi khám.

ra khí hư màu xanh khi mang thai

Bị ra khí hư màu xanh khi mang thai

Hiện tượng ra khí hư màu xanh khi mang thai thuộc dạng khí hư bệnh lý, do đó chị em cần đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám. Tại đây, các bác sĩ sẽ thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết để tìm ra nguyên nhân gây bệnh và sớm đưa ra phương pháp để hỗ trợ điều trị này. Đừng nên e ngại, chần chừ trong việc thăm khám vì hiện tượng này không chỉ gây ra những phiền toái làm xáo trộn cuộc sống sinh hoạt hàng ngày mà bệnh còn có thể gây viêm nhiễm lan rộng đến cổ tử cung, tử cung, vòi trứng, ống dẫn trứng, cản trở quá trình thu thai… dẫn đến vô sinh hoặc chửa ngoài tử cung.
 

Ra khí hư màu vàng xanh khi mang thai

Ra khí hư màu vàng xanh khi mang thai nhiều mà kèm theo mùi hôi, nếu kèm theo ngứa, đau rát ở vùng âm hộ, âm đạo hoặc cảm giác nóng, đau khi quan hệ tình dục thì bạn đã bị viêm âm đạo.
 
Đặc biệt, Trong 3 tháng đầu của thai kỳ là giai đoạn vô cùng quan trọng, cơ thể phụ nữ sức đề kháng yếu nên dễ mắc bệnh. Đây cũng là thời kỳ thai nhi chỉ dần dần hình thành trong cơ thể của người mẹ, cơ thể mẹ cũng có nhưng thay đổi nhất định để phù hợp với thai nhi không cẩn thận rất dễ xảy ra tai biến. Do vậy sức khỏe của mẹ bị ảnh hưởng từ việc ra khí hư màu xanh khi mang thai thì tác động đến thai nhi rất lớn.



Hình ảnh cổ tử cung bị ra khí hư màu xanh

Hình ảnh cổ tử cung bị ra khí hư màu vàng xanh

Nếu như bị viêm âm đạo nếu kéo dài có thể dẫn đến viêm âm đạo mãn tính, ung thư cổ tử cung, viêm màng ối, nấm và lây bệnh phụ khoa cho bé, đặc biệt nếu do nấm, khuẩn lậu thì bé có thể bị dị tật sau sinh. Nếu để nặng có thể dẫn đến sinh non, sảy thai, vỡ ối sớm ở người mẹ, thai chết lưu trong tử cung của mẹ.

Do đó trong giai đoạn này bạn cần đặc biệt thận trọng. Khi thấy ra khí hư màu vàng xanh khi mang thai, dịch nhầy màu vàng, có mùi hôi kèm theo khó chịu, ngứa ngáy,…  thì chị em nên đi khám để đảm bảo an toàn cho “thiên thần nhỏ”  trong bụng nhé!.

Cách chữa khi bị ra khí hư màu xanh khi mang thai

Như đã nói ở trên, nếu bị ra khí hư màu xanh khi mang thai nghĩa là các mẹ đã bị viêm nhiễm âm đạo rồi. Hãy điều trị ngay trước khi nó sinh ra các biến chứng nguy hiểm nhé.
  • Bạn nên thường xuyên vệ sinh vùng kín, thay quần lót 2 lần/ ngày. Tránh những quần bó khít cơ thể hay làm vằng chất liệu chứa nylon nhé.
  • Cũng không nên rửa âm đạo quá mức gây nên sự thay đổi cho môi trường âm đạo,tạo điều kiện cho sự xâm nhập của vi khuẩn gây bệnh
  • Không nên sử dụng xà bông, xà phòng thơm, các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ có mùi thơm quá mức khi vệ sinh vùng kín.
  • Đừng quên điều quan trọng nhất là đi khám phụ khoa để biết chính xác nguyên nhân và làm theo sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn để điều trị nhanh nhất nhé!
  • Sử dụng củ gai tươi kết hợp với trà củ gai an thai để đảm bảo cả mẹ và bé có 1 thai kì khỏe mạnh không bệnh tật nhé.

B.S. V.Anh

Có thể các mẹ cũng quan tâm:

>>>> Ra khí hư màu trắng đục khi mang thai có nguy hiểm không

>>>> Ra máu khi mang thai có nguy hiểm không

>>>> Đau bụng ra máu khi mang thai có nguy hiểm không





ĐÔNG Y THÁI PHƯƠNG GIỚI THIỆU TRÀ THẢO DƯỢC CỦ GAI AN THAI

“Củ gai là thần dược an thai được dùng từ hàng ngàn năm nay. Là bài thuốc nam được các bà các mẹ truyền lại cho đến tận bây giờ. Nhắc đến củ gai thì ai ai cũng đều biết đến công dụng an thai và trị động thai của Củ Gai.”

“Hộp Thảo Dược Thiên Nhiên Củ Gai An Thai Đông Y Thái Phương Với Thành phần chính là tinh chất của Củ Gai Tươi kết hợp với một số vị nam dược quý khác có tác dụng an thai  .

Với kinh nghiệm gia truyền từ hàng trăm năm nay. Nhà thuốc Đông Y Thái Phương đã giúp hàng vạn bà mẹ trên khắp đất nước Việt Nam và cả ở nước ngoài giữ được đứa con thân yêu của mình .”


Công Dụng Của Trà Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương :

Thảo Dược Củ Gai An Thai Đông Y Thái Phương có công dụng:
- An thai ( Dùng làm đồ uống hàng ngày giúp an thai trong suốt cả thai kì 9 tháng 10 ngày)
- Phòng và Điều trị động thai, doạ sảy thai. Giúp giữ thai
- Có tác dụng cực kì công hiệu khi bị: Tụ dịch màng nuôi, Bong Tách nhau thai, đau bụng, ra huyết , ra dịch khi mang thai, Sa Dạ con, túi ối méo .
- Điều trị và phòng tránh bị Táo Bón, Trĩ và tốt cho đường tiêu hoá của bà Bầu.
- Giúp bà bầu tránh bị nóng trong, nổi mụn nhọt.
- Lời khuyên: Nên dùng Trà thảo dược củ gai an thai trong suốt cả quá trình mang thai để giúp mẹ khoẻ, thai nhi phát triển tốt hơn. Tránh bị động thai, sảy thai.
Với các trường hợp điều trị động thai nếu dùng củ gai tươi phải uống cùng hộp trà thảo dược củ gai để giảm tính hàn của củ gai tươi tránh bị lạnh bụng và lạnh tử cung, không tốt cho bà bầu và em bé
* Lưu ý: Trà thảo dược thiên nhiên củ gai an thai là sản phẩm cực kì lành tính, không có bất kì tác dụng phụ nào. Nếu bà bầu đang dùng bất kì loại thuốc tây nào hay các loại vitamin tổng hợp đều có thể uống Trà thảo dược củ gai an Thai Thái Phương.
- Các trường hợp đã có tiền sử sảy thai, thai lưu, chuyển phôi ivf nên sử dụng sản phẩm trong cả thai kì, sẽ giúp mẹ tròn – con vuông.



Thành phần : 80% là tinh chất của củ gai tươi, 20% là một số thảo dược quý có tác dụng an thai khác.

 

 


Giấy phép công bố Bộ Y Tế số: 3044/2018/ĐKSP

Liên hệ tư vấn ngay qua SĐT 033.249.6789 

Địa chỉ Hà Nội: Số 25 ngõ 12 Chùa Bộc - Đống Đa - Hà Nội ( Học viện Ngân Hàng)
 
Địa chỉ TP.HCM:  60 Phạm Văn Chiêu , Phường 8, Gò Vấp , TP. HCM

Xem thêm tại : Trà Củ Gai

  


ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU