Đông Y thái phương

Các biểu hiện ở “vùng tam giác” luôn là mối quan tâm đặc biệt của phụ nữ. Ra khí hư màu trắng đục khi mang thai, quần lót ẩm ướt và ngứa râm ran không ngừng bình thường đã khá đáng sợ, đến khi mang thai, chúng trở thành nỗi lo lớn và dễ gây hoảng loạn hơn nhiều vì mẹ còn có thêm nỗi sợ hãi bản năng cho sự an toàn của em bé trong bụng.

TẶNG SÁCH THAI GIÁO CỰC HAY MẸ BẦU KHÔNG THỂ BỎ QUA

"Những bí kíp vàng để có thai kỳ khỏe mạnh" 



Bạn sẽ được:

Tìm hiểu sự phát triển của thai nhi trong 40 tuần thai
Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu theo từng tháng mang thai
Những mẹo nhỏ cực hữu ích mẹ bầu nào cũng phải có... và rất nhiều thông tin thai kỳ bổ ích khác

 

Với bà mẹ mang thai, tâm lý ổn định và thoải mái là điều rất quan trọng. Để tránh cho bà bầu khỏi những nỗi lo lắng không đáng có, hãy tìm hiểu thêm về chất tiết sinh lý của phụ nữ trong giai đoạn đặc biệt này. Qua đó, mẹ có thể yên tâm khi phát hiện “dưới ấy” có thể hơi kỳ lạ nhưng không đáng lo hay biết lúc nào thì mình nên đến gặp bác sĩ sản phụ khoa.

Nguyên nhân ra khí hư màu trắng đục khi mang thai

  • Do thay đổi hormone khi mang thai.
  • Trong suốt thời kỳ “bầu bí”, khung xương chậu và thành âm đạo trở nên mềm hơn; do đó, khí hư tăng lên để ngăn cản vi khuẩn xâm nhập từ bên ngoài âm đạo vào tử cung.
  • Càng gần cuối thai kỳ, phần đầu của bé sẽ chèn ép lên khung xương chậu – là nguyên nhân tăng tiết khí hư. Đôi khi, bạn cảm thấy vùng kín tiết dịch đột ngột như những cơn tiểu rắt.
  • Những tuần cuối cùng, khí hư còn bao gồm những vệt dịch nhầy có lẫn cả máu. Dấu hiệu này cũng cảnh báo sắp đến thời gian chuyển dạ.

Ra khí hư màu trắng đục khi mang thai cần làm gì?

khi hu mau trang duc

Quan tâm, chú ý đến những dấu hiệu bất thường của khí hư sẽ tránh được các bệnh phụ khoa, những trường hợp bà bầu khi mang thai có khí hư bất thường nhất thiết cần phải đi khám phụ khoa:

- Thai phụ cảm thấy vùng kín ngứa ngáy, đau rát, khí hư có màu sắc bất thường màu vàng hoặc xanh, khí hư có mùi tanh và hôi cảnh báo nguy cơ bạn bị viêm nhiễm âm đạo.

- Vào các tuần cuối của thai kỳ khí hư chứa nhiều chất nhày, đôi khi có những vệt màu hồng hoặc màu đỏ báo hiệu bạn sắp chuyển dạ.

- Nhiều bà bầu thấy ra máu: khí hư xuất hiện với máu nhiều khi mang thai cần đi khám ngay rất có thể bạn có thai ngoài tử cung hoặc sảy thai.

- Mặc đồ lót có nhiều chất cotton để giữ cho khu vực âm đạo của bạn khô ráo và sạch sẽ.

- Tránh mặc quần bò và các quần bó chặt

- Không nên thụt rửa bên trong âm đạo. Trong giai đoạn cuối của thai kỳ,  điều này cũng có thể gây ra hiện tượng nhiễm trùng và gây ảnh hưởng không tốt đến việc sinh đẻ sau này.

- Giữ khu vực âm đạo của bạn sạch sẽ.

- Khi bạn tắm, lau từ trước ra sau để tránh việc vi khuẩn đi từ hậu môn lên đến âm đạo. Tránh sử dụng các loại nước rửa âm đạo có mùi thơm hoặc giấy vệ sinh khử mùi, thuốc xịt nữ, tắm bồn với sữa tắm...

Bạn cần đi khám phụ khoa khi thấy biểu hiện sau:

Ra khí hư có màu trắng đục: bạn bị đau rát, sưng đỏ ở vùng kín. Đây là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ viêm nhiễm âm đạo nên bạn cần đi khám sớm.

Nếu khí hư có mùi chua, sủi bọt; khí hư có màu vàng, xanh hoặc xám; có thể bạn đang mắc phải chứng viêm nhiễm âm đạo hoặc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, ngay cả khi vùng kín không có dấu hiệu nóng rát, ngứa, sưng đỏ.

Những tuần cuối của thai kỳ, nếu khí hư chứa nhiều chất nhầy, có thể kèm theo những vệt màu hồng hoặc đỏ sậm thì có thể bạn sẽ chuyển dạ sớm.

Bạn bị ra máu: Nhiều thai phụ xuất hiện tình trạng ra máu rải rác khi mang thai. Tình trạng này có thể bình thường hoặc cũng có thể cảnh báo một nguy cơ về sức khỏe nào khác. Đôi khi, ra máu là dấu hiệu của thai ngoài tử cung hoặc sảy thai.

Thực phẩm giúp chữa bệnh khí hư tốt cho bà bầu

Canh thịt lợn nấu với hoa mào gà: Thịt nạc thăn 100g, hoa mào gà 30g, kim anh tử 15g, bạch quả 10 quả, nước, gia vị đủ dùng. Thịt lợn rửa sạch, thái miếng. Các vị hoa mào gà, kim anh tử, bạch quả rửa sạch, bọc vào túi vải buộc kín đem đun với nước trong vòng 30 phút, bắc ra bỏ bã lấy nước. Sau đó, thả thịt lợn vào nước đun tới khi thịt chín, nêm gia vị là được. Ăn cả cái lẫn nước, ăn liên tục trong 5 ngày, mỗi ngày 1 lần.
Món canh này có tác dụng thanh nhiệt, lợi thấp, chữa được các bệnh ra nhiều khí hư, khí hư hư tổn.

Gà đen hầm hoàng kỳ: Gà đen 1 con, hoàng kỳ 60g, gừng tươi, gia vị, nước đủ dùng. Gà làm sạch lông, bỏ nội tạng rửa sạch. Hoàng kỳ rửa sạch, thái miếng nhỏ nhồi vào bụng gà rồi khâu chặt lại. Đem gà hấp cách thủy, khi hấp cho gừng lên trên gà. Ăn 3 thang, cách nhật. Món ăn này có thể chữa suy nhược thần kinh, băng huyết, tiêu chảy, người mệt mỏi do khí hư gây nên.

ga den ham hoang kỳ chua ra khi hu

Cháo gạo nếp, hạt sen, hạt súng: Gạo nếp 100g, hạt sen, hạt súng 50g, lá sen tươi 50g, đường trắng, nước đủ dùng. Hạt sen bỏ màng và tâm, hạt súng, lá sen rửa sạch, gạo vo sạch, Lấy lá sen, gói hạt súng vào buộc chặt, đun với nước trong vòng 30 phút, bỏ bã lấy nước. Cho hạt sen và gạo nếp vào nước thuốc đó đun nhừ thành cháo, nêm đường vào là được. Mỗi ngày ăn 1 lần vào buổi sáng sớm, ăn liên tục trong 4 ngày. Món cháo có tác dụng ngăn ra khí hư, chữa rong huyết, đại tiện ra máu.

Những lưu ý khi ra nhiều khí hư khi mang thai

Khi tăng tiết khí hư trong thời gian mang thai, thai phụ cần chú ý vệ sinh vùng kín, thay quần lót khoảng 2 lần/ ngày. Tránh mặc quần có chất liệu nylon hay bó khít cơ thể. Tránh việc thụt rửa âm đạo quá mức khiến môi trường âm đạo bị thay đổi tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và gây bệnh. Ngoài ra, cũng nên sử dụng xà phòng thơm, các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ có mùi thơm quá mức khi vệ sinh vùng kín. Bạn nên chọn loại dung dịch an toàn để vệ sinh vùng kín.

Nhưng đối với những dấu hiệu nguy hiểm hơn thì bạn cần đi khám để tìm hiểu rõ nguyên nhân của những thay đổi bất thường ấy. Khi khí hư bất thường có mùi, màu sắc khác thường, đau rát, sưng đỏ vùng kín. Đây là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ viêm âm đạo cần phải được khám sớm.


GỌI HOTLINE: 1900.4539 - 033.249.6789 ĐỂ ĐƯỢC CHUYÊN GIA TƯ VẤN

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU