Đông Y thái phương
Mang thai tuần thứ 8 hay chính là thời điểm thai nhi 2 tháng tuổi thì nên ăn gì? Các vấn đề ra máu, đau bụng ở thời điểm này có nguy hiểm đến mẹ và thai nhi không? Cùng Đông Y Thái Phương giải đáp thắc mắc của các bạn ở bài viết sau đây nhé!

mang thai tuần thứ 8

Kích thước thai nhi 8 tuần tuổi

Khoảng thời gian mang thai 9 tháng 10 ngày luôn là giai đoạn kỳ diệu của ai đã và đang làm mẹ. Song suốt quá trình mang thai, bạn cũng sẽ lo lắng không biết bé có được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng không?

mang thai tuần thứ 8
Cân nặng và chiều cao của bé có đạt chuẩn không? Nếu biết được cân nặng kích thước thai nhi theo tuần chắc chắn bạn có thể đánh giá được tương đối sự phát triển của thai nhi, từ đó điều chỉnh chế độ ăn uống, luyện tập hợp lý hơn.

Khoảng thời gian từ 1 tuần tuổi đến 12 tuần tuổi em bé còn rất nhỏ. Nhiều bà mẹ nếu không bị chứng ốm ghén còn không phát hiện mình đang mang thai. Kích thước của thai nhi tuần 12 chỉ khoảng 5,4 cm và trọng lượng khoảng 14g – tương đương quả chanh.

Đây là giai đoạn nội tiết tố thay đổi rất nhiều nên mẹ cảm thấy mệt mỏi chán ăn, buồn nôn. Đặc biệt, lúc này nguy cơ sảy thai vẫn cao nên mẹ cần chú ý đến chế động dinh dưỡng và vận động nhẹ nhàng.

Bầu 8 tuần nên ăn gì?

 

Thực phẩm chứa Sắt

Trong giai đoạn này, nguồn cung cấp máu của mẹ cần tăng lên để hỗ trợ em bé phát triển, nếu không nhận đủ sắt, mẹ bầu sẽ bị mệt mỏi và thiếu máu nghiêm trọng. sắt coschuwas nhiều trong thực phẩm như rau chân vịt, bông cải xanh, đậu, yến mạch, hàu, hatk mè, hạt điều, đậu phụ,…
mang thai tuần thứ 8
 

Bổ sung Axit folic

mang thai tuần thứ 8
Những thực phẩm giàu aixt folic bao gồm rau bina, ngũ cốc, các loại đậu… Mẹ bầu cần bổ sung khoảng 400 mcg vitamin này mỗi ngày trong tháng thứ 2.

Axit folic hay folate là một loại vitamin B – vitamin quan trọng cần được bổ sung trong suốt những tháng đầu của thai kỳ, để ống thần kinh thai nhi phát triển tốt nhất. Nếu không bổ sung đủ, thai nhi có nguy cơ cao phát triển các khuyết tật ống thần kinh hoặc bị sinh non.

Chị em bầu nên bổ sung đủ 27mg sắt mỗi ngày từ khi bắt đầu thai kỳ. Nếu không nạp đủ sắt qua thực phẩm ăn uống mỗi ngày, chị em có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để được bổ sung thêm bằng viên thuốc bổ. 

 

Thực phẩm giàu Protein


Ngay ở những tháng đầu mang thai mẹ cần bổ sung protein để đảm bảo nguồn cung cấp máu cho em bé cũng như tạo ra những điều kiện thuận lợi cho sự phát triển cơ bắp thai nhi.
Mẹ bầu có thể nhận được nguồn protein qua phô mai ít béo hay cá. Nhưng cần chú ý chọn những loại cá có hàm lượng thủy ngân thấp. Lượng protein cần thiết cho mẹ bầu mỗi ngày là 75-100gam.


Thực phẩm có chứa Canxi

mang thai tuần thứ 8
Trong tháng thứ 2 thai kỳ, xương của bé bắt đầu phát triển nên mẹ cũng cần bổ sung thêm canxi. Theo các chuyên gia, mẹ bầu cần tiêu thụ khoảng 1.000 mg canxi mỗi ngày qua các thực phẩm như sữa và các loại rau lá xanh thẫm. Nếu mẹ không bổ sung đủ qua chế độ ăn uống thì em bé sẽ lấy canxi từ xương và răng của mẹ, khiến mẹ dễ bị loãng xương. Điều này thì mẹ có thể bổ sung từ những thực phẩm như tôm, cua, cá, trứng,…
 

Mang thai tuần thứ 8 bị ra máu

 
Trong những tuần đầu tiên, phôi thai sau khi di chuyển từ buồng trứng vào đến tử cung sẽ tìm một vị trí thích hợp để cấy ghép, tức là “bám rễ” vào tử cung để phát triển. Hiện tượng này có thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng ra máu khi mang thai tháng đầu. Hiện tượng này được gọi là chảy máu do cấy ghép.
Khi thai vào tử cung, một số mẹ bầu sẽ thấy hiện tượng ra máu chút ít trong vài ngày, có thể là những chấm máu màu nâu  hoặc màu đỏ tươi kèm dịch nhầy. Nhưng chúng sẽ nhanh chóng biến mất chỉ sau 2-3 ngày.
mang thai tuần thứ 8
Tuy nhiên, ra máu khi mang thai ở những tuần đầu này mà ra nhiều, kéo dài thì là điều bất thường. Các chị em phải ngay lập tức đi khám. Hiện tượng này do nhiều nguyên nhân khác nhau như động thai, dấu hiệu có thai ngoài tử cung, nhiểm trùng,… hay cũng có thể là hiện tượng sảy thai. Nếu xuất hiện hiện tượng ra máu nhiều, kéo dài quá 4-5 ngày khi mang thai tuần thứ 8 thì bạn nên đi thăm khám ngay để biết được nguyên nhân và hướng điều trị chính xác nhất từ các bác sĩ chuyên khoa.

Đau bụng khi mang thai tháng thứ 2

Trả lời trên Báo Sức khỏe và Đời sống, ThS. Vũ Thị Tuyết Mai - Thạc sĩ y tế công cộng, bác sĩ đa khoa - Bộ Y tế cho biết : Việc bà bầu bị đau bụng ở 3 tháng đầu thai kỳ nói chung và đau bụng khi mang thai tháng thứ 2 nói riêng thường không gây nguy hiểm. Bởi đây là dấu hiệu thai nhi đang bắt đầu làm tổ trong tử cung. Ngoài cảm giác đau bụng dưới, thai phụ có thể bị choáng, buồn nôn hoặc nôn.
mang thai tuần thứ 8

 
Có thể tình trạng xung huyết ở vùng bụng dưới, các mô giữ nước, tử cung lớn dần và chèn ép các cơ quan lân cận gây rối loạn về bài tiết, tiêu hóa… và gây ra những cơn đau. Những cơn đau này thường không nguy hiểm và không làm thai phụ quá khó chịu.
Khi thai lớn hơn một chút, có thể cảm giác sẽ đau dữ dội hơn khi thai nhi bắt đầu phát triển, do các cơ và dây chằng bị kéo dãn ra để nâng đỡ trọng lượng ngày càng lớn của thai nhi. Triệu chứng này sẽ tồi tệ hơn khi thai phụ ngồi xổm, đứng dậy đột ngột hoặc ho. Đồng thời, những cơn đau này có thể xuất hiện vào tháng cuỗi thai kỳ, khi dịch vị trong dạ dày tá tràng tăng lên.
Nếu đau bụng từng cơn hoặc kèm theo xuất huyết âm đạo thì có thể nguy hiểm cho cả người mẹ và thai nhi nên thai phụ cần phải đi khám sản khoa ngay để được xử trí kịp thời.

♥ Gợi ý cho mẹ bài thuốc an thai,trị ốm nghén:

 

Siêu âm

Củ gai là một vị thuốc quý được cha ông ta dùng từ rất lâu đời. Chúng có rất nhiều công dụng trong việc chữa bệnh đặc biệt là dành cho phụ nữ mang thai.

Bị ra huyết đỏ hoặc nâu, túi thai bị bóc tách từ mức độ nhẹ ( dưới 10%) đến mức độ trung bình ( 10 – 20%) hay mức độ nặng và tỉ lệ dọa sảy cao(20% trở lên).

Các trường hợp động thaidọa sảy thai do cơ địa hoặc do vận động,tai nạn đều có thể sử dụng củ gai tươi cho hiệu quả cực kì tốt .

Có rất nhiều trường hợp bị nặng tưởng chừng như không giữ được con. Nhưng đã mẹ tròn con vuông khỏe mạnh chỉ sau một thời gian sử dụng. 


Hiện tại bên ĐÔNG Y THÁI PHƯƠNG chúng tôi có bán sản phẩm CỦ GAI – AN THAI, củ gai tươi với bài thuốc hiệu quả giúp bà bầu và thai nhi khỏe mạnh đến khi mẹ tròn con vuông.

 sieu am

Sản phẩm củ gai tươi An Thai, Chữa Động Thai, Dọa Sảy Thai của Đông Y Thái Phương

trị ốm nghén

Sản phẩm củ gai tươi an thai và trị động thai của Đông Y Thái Phương vinh dự được Chứng nhận và huy chương vàng giải thưởng : Sản phẩm tin cậy – dịch vụ hoàn hảo – nhãn hiệu ưa dùng 2014-2015-2016

 
 
 

♥Để được tư vấn thêm vui lòng liên hệ Hotline:

 0901.742.980 – 0163.249.678


Địa chỉ Hà Nội:   Số 25 ngõ 12 Chùa Bộc- Đống Đa- Hà Nội(cổng học viện Ngân Hàng)

Địa chỉ Hải Dương:   Số 2/4 Thái Học 1 , Sao Đỏ – Chí Linh – Hải Dương

Địa chỉ TP.HCM :  Số  440/13 Thống Nhất , phường 16, Gò Vấp

 

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU