Đông Y thái phương
Có thai ra huyết trắng là một hiện tượng rất thường gặp . Huyết trắng thường là khí hư và đặc biệt các trường hợp bị viêm nhiễm âm đạo, viêm tử cung huyết trắng có thể ra rất nhiều. Tình trạng viêm nhiễm nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây khó chịu cho mẹ và có thể dẫn tới ảnh hưởng đến thai nhi

 1 .  Ra huyết trắng khi mang thai có sao không ?


Hiện tượng có thai ra huyết trắng có hai loại là huyết trắng sinh lý và huyết trắng bệnh lý.
 
RA Huyết trắng sinh lý:
 
Có tính chất thay đổi theo chu kỳ kinh nguyệt, thường có vào ngày rụng trứng hoặc kích thích tình dục. Đặc điểm của huyết trắng sinh lý là không mùi, màu trắng trong và không có những triệu chứng khó chịu. Với loại huyết trắng này không cần phải điều trị, chỉ cần vệ sinh tắm rửa bằng nước sạch, thay đồ lót hàng ngày, giữ “vùng kín” sạch sẽ, khô thoáng.
 
Huyết trắng bệnh lý:
 
Huyết trắng trở thành bệnh lý khi xuất hiện nhiều, đổi màu (vàng hoặc xanh, trắng đục, đóng thành váng…), có mùi hôi, kèm theo những triệu chứng khó chịu như ngứa, nóng rát âm đạo, âm hộ, tiểu gắt, giao hợp đau…
 
Nguyên nhân gây ra bệnh lý huyết trắng thường là do nhiễm nấm, các bệnh lây truyền qua đường tình dục (lậu, giang mai,…) hoặc cũng có thể do việc giữ gìn vệ sinh không đúng cách, thói quen thụt rửa sâu trong âm đạo làm thay đổi môi trường âm đạo dễ dẫn đến viêm nhiễm… Tuy bệnh không khó chữa trị hay gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu để tình trạng bệnh kéo dài, lây lan tái phát nhiều lần sẽ dẫn đến nguy cơ vô sinh, ung thư cổ tử cung ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Bệnh huyết trắng còn là bệnh lý gây phiền toái và cảm giác khó chịu đối với người phụ nữ trong cuộc sống hoặc sinh hoạt vợ chồng hàng ngày sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc lứa đôi.
Trong những tháng đầu và giữa của thai kỳ, do sự gia tăng của hormone estrogen và lưu lượng máu, huyết trắng có xu hướng xuất hiện nhiều hơn bình thường.


Ngoài ra, vào những tháng cuối của thai kỳ, chất nhầy cổ tử cung sẽ tập hợp lại thành nút nhầy, bảo vệ thai nhi khỏi nhiễm khuẩn. Tới giờ G, khi dạ con bắt đầu co thắt, nút bảo vệ này bung ra, thoát ra qua đường âm đạo của mẹ. Trường hợp thai dưới 37 tuần và nhận thấy lượng chất nhầy cổ tử cung thoát ra nhiều hơn bình thường, mẹ bầu nên báo với bác sĩ. Đây có thể là một trong những dấu hiệu sinh non.
 
Ngoài ra, mẹ bầu cũng nên lưu ý đối với trường hợp huyết trắng có mùi hôi, đổi màu vàng, xanh hay trắng đục đi kèm với các triệu chứng ngứa, khó chịu khi đi tiểu hoặc khi quan hệ. Đây là một trong những dấu hiệu của việc nhiễm trùng âm đạo. Trong trường hợp này, mẹ bầu nên đi khám phụ khoa để được điều trị sớm.
 
Tuy không gây khó khăn khi điều trị, nhưng nếu để bệnh kéo dài, tái phát nhiều lần có thể gây nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Đặc biệt các trường hợp ra nhiều huyết trắng do viêm nhiễm âm đạo, nếu không được điều trị sớm có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

2 . Nguyên nhân ra huyết trắng khi mang bầu 


Hiện tượng ra nhiều huyết trắng khi mang thai là do thay đổi nội tiết tố
 
Đối với phụ nữ mang thai do thay đổi nội tiết tố, giảm sức đề kháng, thân nhiệt tăng nên rất dễ bị nhiễm nấm gây ra bệnh huyết trắng. Nếu chữa khỏi, bệnh lý không ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi. Tuy nhiên nếu huyết trắng do nấm để kéo dài, không điều trị sẽ làm viêm nhiễm, thủng màng ối non hay rỉ ối non dẫn đến sinh non.

XEM THÊM: RA DỊCH KHI MANG THAI

3 . Cách điều trị khi mang thai bị ra huyết trắng 


Các mẹ nên phòng ngừa viêm nhiễm huyết trắng để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé.
 
Thường xuyên vệ sinh “vùng kín” đúng cách (mỗi ngày hai lần, rửa nhẹ nhàng từ trước ra sau, không thụt rửa sâu vào bên trong…).
Mặc đồ lót rộng khi đi ngủ: Vi khuẩn gây nên bệnh viêm nhiễm âm đạo (trong đó có huyết trắng) sinh sản rất nhanh trong điều kiện chật chội và ẩm ướt. Vì vậy, việc bạn mặc đồ lót có size lớn hơn bình thường khi đi ngủ sẽ khiến âm đạo được thông thoáng. Kể cả ban ngày, bạn cũng nên chọn những loại quần chip thoải mái, vừa không bó sát vào bụng bầu, vừa ngăn ngừa được viêm nhiễm âm đạo. Tránh những loại quần áo ôm chặt cơ thể, tốt nhất, bạn nên sử dụng váy bầu.
 
Khử trùng đồ lót: Đồ lót nên được giặt sạch, phơi nắng cho thật khô (có thể là cho khô hơn) trước khi sử dụng.
 
Cẩn thận khi dùng sữa tắm (các dung dịch vệ sinh phụ nữ): Sữa tắm hoặc các sản phẩm vệ sinh phụ nữ an toàn thì không gây hại cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu bạn mắc chứng huyết trắng, âm đạo sẽ nhạy cảm hơn bình thường. Vì vậy, bạn nên cẩn thận với những sản phẩm này để chúng không kích ứng âm đạo.
 
Sử dụng giấy, băng vệ sinh: Trường hợp âm đạo tiết dịch nhiều, bạn có thể sử dụng băng vệ sinh mỏng (loại hàng ngày). Không nên dùng băng vệ sinh có mùi thơm vì loại này thường được ngâm (tẩm) hương liệu, không tốt cho âm đạo. Khi dùng giấy vệ sinh, nên lau từ trước ra sau. Việc lau từ sau ra trước có thể mang vi khuẩn từ hậu môn vào âm đạo.
 
Mặc đồ thoáng mát, tránh mặc quần áo quá chật sẽ gây ra tình trạng nóng, ẩm nơi “vùng kín” và đó là môi trường rất dễ để nấm phát triển. Quần áo, đồ lót nên giặt sạch, phơi ngoài nắng.
 
Quan hệ tình dục an toàn, vệ sinh trước và sau khi giao hợp đặc biệt khi mang bầu.
 
Hạn chế ăn đường: Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, việc thai phụ ăn nhiều đường (đồ ngọt) có khả năng mắc chứng huyết trắng cao hơn. Điều này cũng giải thích lý do vì sao nhóm thai phụ mắc tiểu đường thường phải đối mặt với chứng bệnh này.
 
Ngoài ra, việc uống nhiều nước (nước ép quả việt quất) cũng có tác dụng giảm thiểu sự lên men của vi khuẩn gây hại cho vùng âm đạo.
Khi mắc phải bệnh huyết trắng bệnh lý nặng, các mẹ cần nên đi khám bác sĩ để được xác định đúng nguyên nhân gây bệnh là do nấm hay vi khuẩn, trùng roi, lậu cầu… để có hướng điều trị hiệu quả. Lúc này bác sĩ sẽ làm xét nghiệm, chuẩn đoán chính xác và tùy thuộc vào nguyên nhân sẽ có hướng điều trị đặc hiệu, kịp thời và cần nên lưu ý sử dụng thuốc theo sự hướng dẫn của bác sĩ.
 4. Bài thuốc nên dùng khi bị ra huyết trắng khi mang thai

Thảo dược củ gai dùng an thai trong suốt thai kỳ thành phần được bào chế từ tinh chất củ gai tươi kết hợp với 14 loại thảo dược quý an thai khác giúp an thai cầm huyết phòng sảy thai 

bài thuốc an thai này còn có tác dụng tốt trong các trường hợp mang thai bị :
ra máu khi mang thai , khi hư, viêm tử cung, nóng trong mụn nhọt, sa dạ con, trĩ, xích bạch đới.  lợi tiểu tiện, chữa tiểu tiện đục, đi tiểu ra máu.


Hình ảnh củ gai


TRÀ THẢO DƯỢC CỦ GAI AN THÁI PHƯƠNG GIÚP CÁC MẸ CÓ MỘT THAI KỲ KHỎE MẠNH, MẸ TRÒN - CON VUÔNG
   Liệu trình tốt nhất đã được nghiên cứu gồm : Củ gai tươi kết hợp Trà thảo dược củ gai An thái phương.
  Lưu ý : Củ gai tươi có tính hàn cam vì thế phải sử dụng củ gai tươi cùng hộp thảo dược an thai để giảm tính hàn cam của củ gai tươi tránh bị lạnh tay chân lạnh người và lạnh tử cung. An toàn với người thể hàn.
  Bài thuốc thảo dược an thai từ củ gai tươi hoàn toàn lành tính, không có tác dụng phụ
  Đang dùng thuốc tây vẫn có thể dùng bài thuốc này
  Nên sử dụng trong suốt 3 tháng đầu thai kỳ giúp thai kỳ chắc khỏe, và có thể uống để an thai suốt quá trình thai kỳ, phòng chống hiệu quả các bệnh lý mà các mẹ bầu hay mắc phải.

CẦN TƯ VẤN THÊM HÃY ĐỂ LẠI SỐ ĐIỆN THOẠI HOẶC GỌI ĐIỆN ĐẾN SỐ :
   
     Hotline : 0332 49 6789 hoặc 090 174 2980

Địa chỉ : Hà Nội : số 25 ngõ 12 Chùa Bộc - Đống Đa
              HCM    : 93B Trần Thái Tông - P15 - Q. Tân Bình

Thành phần : Củ gai tươi bào chế , tục đoạn, bạch truật, gạo nếp rang, cam thảo, 10 vị thảo dược an thai gia truyền .
Đối tượng sử dụng: Phụ nữ mang thai . Nên dùng an thai trong suốt thai kì.
Liều dùng và hướng dẫn sử dụng:
-  Điều trị động thai: dùng 6 túi/ngày (2 túi/1 lần)
-  An thai dưỡng thai: dùng 4 túi/ngày (2 túi/1 lần)
-  Có thể dùng an thai trong suốt thai kỳ: dùng 2 túi/ngày ( 1 túi/1 lần)
Bột đã làm chín, cắt túi, đổ bột vào hòa với nước sôi . Nên uống khi thuốc còn đang ấm .
1 túi hòa với 80ml – 100ml nước, pha 2 túi hòa với 160ml – 200ml nước .
Lưu ý
- Đang dùng thuốc Tây y ( thuốc nội tiết, thuốc chống co thắt tử cung) thuốc  tiêm , uống, đặt nội tiết vẫn dùng được bình thường .
- Không có tác dụng phụ hay tác dụng không mong muốn .
Bảo quản:  nơi khô ráo, tránh ánh ẩm ướt và ánh sáng trực tiếp.

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU