Đông Y thái phương
Nhiều chị em thắc mắc tại sao có dấu hiệu có thai nhưng thử que 1 vạch, không bết mình có bầu hay chưa. Sau đây Đông Y Thái Phương sẽ giải đáp từng thắc mắc của chị em về các vấn đề này.

Có dấu hiệu mang thai nhưng thử que 1 vạch

Trễ kinh 4- 15 ngày thử que 1 vạch

 
Có nhiều nguyên nhân gây chậm kinh và đây cũng là một dấu hiệu có thai.


Có dấu hiệu mang thai nhưng thử que 1 vạchNếu trước đó chu kỳ kinh của bạn không đều thì chậm kinh là điều bình thường. Trong chu kỳ vừa rồi bạn có quan hệ tình dục và đến nay đã chậm kinh 15 ngày nhưng thử thai vẫn chỉ lên một vạch thì nhiều khả năng là bạn không có thai, có lẽ do bạn suy nhiều quá khiến bạn căng thẳng và dẫn đến rối loạn kinh nguyệt gây nên triệu chứng mang thai giả.


Tuy nhiên không thể ngoại trừ khả năng bạn có thai, bởi nếu sự thụ thai xảy ra ở cuối chu kỳ thì đến thời điểm này nồng độ hCG trong nước tiểu chưa có sự biến đổi nhiều nên thử thai chưa lên vạch, do đó bạn cũng không nên chủ quan. Bạn có thể chờ thêm khoảng 1 tuần nữa để thử lại bằng một que khác.

Nhưng Có dấu hiệu mang thai nhưng thử que 1 vạch thì sao? Cùng tìm hiểu thêm sau đây nhé!


Thử que thử thai vào buổi tối có chính xác không?

 
Que thử thai là một dụng cụ xét nghiệm định tính có khả năng phát hiện được nồng độ hCG có trong nước tiểu của phụ nữ. Trên que thử thai có sẵn một lớp kháng thể kháng hCG ở ô kết quả cùng với mẫu phản ứng của kháng nguyên và kháng thể để làm đối chứng.
Khi mẫu nước tiểu chảy vào vùng có kháng thể kháng kháng nguyên hCG ở ô kết quả, nếu mẫu xét nghiệm có nồng độ hCG thì sẽ xảy ra phản ứng và hiện màu giống với mẫu đối chứng, còn nếu mẫu xét nghiệm không có nồng độ hCG thì chỉ hiện vạch màu ở ô đối chứng.
 Đây là phương pháp tương đối đơn giản, có thể tự thực hiện ngay tại nhà với độ chính xác khá cao, lên tới 97%.

Có dấu hiệu mang thai nhưng thử que 1 vạch

 
Theo thường lệ, que thử thai có thể xác định việc có thai hay không trong khoảng thời gian kể từ 7 – 10 ngày sau khi quan hệ, hay khi có dấu hiệu mang thai. Nếu thử que quá sớm, hàm lượng hCG trong nước tiểu chưa nhiều, vì thế sẽ cho kết quả không chính xác.

 Theo các chuyên gia sản khoa nhận định, hàm lượng nội tiết hCG trong nước tiểu cao nhất là vào lúc sáng sớm và sẽ giảm dần vào cuối ngày. Vậy nên, việc sử dụng que thử thai vào buổi tối sẽ dẫn tới kết quả có độ chính xác không cao. Thay vào đó, bạn nên thử thai bằng que thử vào sáng sớm khi vừa thức dậy để có được kết quả chính xác nhất. Lưu ý trước khi tiến hành thử thai không nên uống nước vì có thể làm loãng nồng độ hCG trong mẫu xét nghiệm.

Nhưng có nhiều khi bạn có dấu hiệu mang thai nhưng thử que 1 vạch thì bạn nên kiểm tra lại loại qua thử thai đang sử dụng

Có dấu hiệu mang thai nhưng thử que 1 vạch

Nhiều chị em thắc mắc, tại sao có dấu hiệu mang thai nhưng thử que 1 vạch ?

Theo các bác sĩ, tâm lý quyết định rất lớn tới việc mang thai hay không. Một số chị em quá nôn nóng mà sinh ra hiện tượng mang thai giả đây là lý do mà khi có dấu hiệu mang thai nhưng thử que 1 vạch. Nghĩa là, bạn sẽ cảm thấy mình có một số hiệu mang thai như trễ kinh, đau ngực, đau bụng, buồn nôn, ói, thèm ăn... nhưng khi thử que thử thai lại không lên 2 vạch.



Có dấu hiệu mang thai nhưng thử que 1 vạch

Ngoài ra, có dấu hiệu mang thai nhưng thử que 1 vạch một số trường hợp do thử thai bằng que thử thai sai cách dẫn tới kết quả không đúng. Vì vậy, để biết chắc chắn mình có thai hay không, chị em hãy tới cơ sở y tế uy tín để làm siêu âm, xét nghiệm.

Một số bệnh viện chỉ làm siêu âm cũng không thể biết bạn hoàn toàn có thai hay không. Do lúc đó, có dấu hiệu mang thai nhưng thử que 1 vạch nguyên nhân có thể là trứng thụ tinh chưa vào tử cung và còn nằm ở buồng trứng nên hình ảnh siêu âm cho thấy không mang thai. Bạn cần làm thêm xét nghiệm nước tiểu hoặc máu để chắc chắn mang thai hay không.
Cuối cùng, hãy giữ cho tinh thần luôn thoải mái, chuẩn bị sức khỏe, tài chính tốt, việc mang thai sẽ nhanh chóng đến với bạn thôi.

Như vậy, đôi khi bạn sẽ có dấu hiệu mang thai nhưng thử que 1 vạch, hãy bình tĩnh và đến các cơ sở y tế uy tín để kiểm tra.

Hiện tượng thai giả

Mang thai giả là gì?

Mang thai giả hay còn gọi là mang thai tưởng tượng là một thuật ngữ dùng để chỉ tình trạng bất thường, trong đó người mang thai có những dấu hiệu thực thể, các thay đổi về cân bằng nội tiết tố giống như người đang mang thai thật sự nhưng lại không có hiện tượng thụ thai và bào thai. Đây cũng là 1 nguyên nhân của việc có dấu hiệu mang thai nhưng thử que 1 vạch.

Có dấu hiệu mang thai nhưng thử que 1 vạch

Nguyên nhân

 
Có nhiều cách khác nhau để giải thích hiện tượng mang thai giả này nhưng hiện nay vẫn chưa có giả thuyết nào được chấp nhận hoàn toàn về hiện tượng mang thai giả bởi vì mối liên quan phức tạp giữa vỏ não, vùng dưới đồi, nội tiết và cả yếu tố tâm lý.
Đây là tình trạng xảy ra ở những phụ nữ có khát khao và tin rằng mình có thai.

 Những dấu hiệu mang thai giả

Theo các nghiên cứu cho thấy khoảng 18% phụ nữ mang thai giả đều đã từng bị chẩn đoán nhầm là mang thai bởi các bác sĩ chuyên khoa. Thông thường, các dấu hiệu nhẫm lẫn đó là:
  • Tắt kinh.
  • 50-90% bị rối loạn kinh nguyệt.
  • 60-90% bụng to lên.
  • Ngực căng to, đau nhức, có tiết sữa.
  • Ốm nghén, buồn nôn, mệt mỏi thường là vào buổi sáng.
  • Thay đổi thói quen ăn uống, thèm ăn chua, thèm ăn ngọt.
  • Dấu hiệu thai máy, thực chất là do nhu động ruột non. 50-75% phụ nữ cảm thấy điều này.
  • 1% có dấu hiệu chuyển dạ thật.
Các triệu chứng trên có thể tồn tại suốt 9 tháng, nhưng cũng có thể kéo dài nhiều năm.
 
 


enlightenedXem thêm: 



Hiện nay Đông Y Thái Phương chuyên bán củ gai tươi giúp an thai với bài thuốc hiệu quả giúp bà bầu và thai nhi khỏe mạnh đến khi mẹ tròn con vuông.

 

Để được tư vấn thêm vui lòng liên hệ Hotline: 0901.742.980 - 0163.249.6789
 

Video bài thuốc an thai từ củ gai tươi của Đông Y Thái Phương được nhận giải thưởng cao quý của cục sở hữu trí tuệ:

 

 
 

 

 
dấu hiệu mang thai bé trai

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU