Đông Y thái phương
Rất nhiều mẹ bị đau đầu khi mang thai, vì đây là một điều gần như không còn lạ lẫm với những chị em đã làm mẹ 1 lần. Nhưng bên cạch đó, đau đầu, đau nửa đầu khi mang thai còn có nhiều nguyên nhân nguy hiểm khác các chị em không thể xem thường. cùng tìm hiểu ngay!.

đau nửa đầu khi mang thai

Đau nửa đầu khi mang thai

Bệnh đau nửa đầu hay còn được gọi là những cơn đau đầu do các mạch máu ở vùng não gây ra do sự co thắt, giãn nở của các mạch máu. Khi các mạch máu giãn ra, chúng gây ra những cơn đau dữ dội ở nửa bên trái hoặc bên phải. Ở phụ nữ mang thai, lượng máu tăng lên và sự thay đổi của hormon là nguyên nhân chính của những cơn đau như thế này.

đau nửa đầu khi mang thai


 
Không ít bà bầu bị đau nửa đầu khi mang thai, nhất là khi đau nửa đầu thường xem đây là triệu chứng thai kỳ bình thường và nhanh chóng bỏ qua. Tuy nhiên, mẹ có biết chứng đau đầu cũng có thể là dấu hiệu nhận diện tiền sản giật, biến chứng nguy hiểm số 1 trong thai kỳ? Đặc biệt, trong nghiên cứu mới đây, các chuyên gia thuộc Đại học Durham (North Carolina - Mỹ) cũng đã cảnh báo nguy cơ tim mạch, tai biến mạch máu liên quan đến chứng đau nửa đầu dai dẳng trong thai kỳ.

Nguyên nhân bị đau nửa đầu khi mang thai

 
Nguyên nhân dẫn đến những cơn đau nửa đầu khi mang thai được chẩn đoán là do sự co thắt, giãn nở bất thường của các mạch máu ở não gây ra.

Ở phụ nữa mang thai, nội tiết tố estrogen bên trong cơ thể tăng lên đặc biệt là trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Sự thay đổi này có thể dẫn đến những cơn đau nửa đầu khi mang thai theo chiều hướng mạnh lên hoặc yếu đi.

Ở 3 tháng cuối, khi trọng lượng của thai nhi tăng lên cũng gây cản trở quá trình lưu thông máu lên não dẫn đến chứng đau nửa đầu khi mang thai.Sự thay đổi của hormone là nguyên nhân chính dẫn đến chứng đau nửa đầu

Ngoài ra, chứng đau nửa đầu bên trái khi mang thai còn do người mẹ quá lo lắng, căng thẳng trong thời gian bầu bí làm cho lượng máu lên não tăng đột ngột. Đau nửa đầu cũng có thể là hậu quả của sự mệt mỏi, đói, chứng viêm xoang, cảm cúm, hay ốm nghén nặng trong thai kì cũng dẫn tới đau nửa đầu.

Một số yếu tố làm chứng đau nửa đầu xuất hiện nhiều hơn ở mẹ bầu là do chế độ ăn uống không lành mạnh, uống ít nước, thiếu ngủ, ngủ không ngon…

Đau nửa đầu có nguy hiểm không?

 
Tiến hành nghiên cứu trên 34.000 phụ nữ bị đau nửa đầu khi mang thai cho thấy, nguy cơ bị tai biến mạch máu não tăng cao gấp 19 lần và nguy cơ bùng phát cơn đau tim tăng 5 lần so với những mẹ không bị đau nửa đầu. Theo các chuyên gia, những mẹ bầu từ 35 tuổi trở lên có nguy cơ cao bị đau nửa đầu. Để đảm bảo sức khỏe mẹ và bé, các chuyên gia khuyến cáo mẹ bầu, thậm chí cả những phụ nữ đang dự định có thai nên đi khám tiền sản cũng như kiểm tra đều đăn các tác nhân nguy cơ bệnh tim mạch khác nhau như cao huyết áp, nồng độ cholesterol cao, tiểu đường…


đau nửa đầu khi mang thai


 
Không những vậy, nghiên cứu cũng chỉ ra mối liên hệ giữa những cơn đau nửa đầu khi mang thai và chứng tiền sản giật, một trong những biến chứng nguy hiểm nhất trong thai kỳ. Đây không phải nghiên cứu đầu tiên chỉ ra mối liên hệ giữa chứng đau đầu và tiền sản giật.

Bởi đây có thể là dấu hiệu đầu tiên của hiện tượng tiền sản giật – một tai biến sản khoa vô cùng nguy hiểm. Do đó, nếu mẹ bầu có bất cứ triệu chứng đau nửa đầu bất thường thì nên đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được chẩn đoán và xử lý kịp thời.

Làm thế nào khi bị đau nửa đầu khi mang thai?

Để bảo đảm sự an toàn cho thai nhi và cả mẹ bầu, thì bạn nên hết sức cẩn thận trước khi sử dụng những loại dược phẩm, đặc biệt ácc mẹ tuyệt đối không được dùng thuốc giảm đau, kể cả khi chúng có là thảo mộc.
Lúc này, phương pháp tốt nhất để điều trị chứng đau nửa đầu bên trái khi mang thai cho các mẹ chính là:
  • Dùng khăn hoặc gạc mềm để chườm ở xung quanh phần đầu, mắt và thái dương. Đồng thời, các mẹ cũng nên sử dụng một chiếc khắn lạnh để đặp sau cổ.
  • Giảm stress: Tránh những nơi ồn ào, náo nhiệt. Thực hiện vài động tác thể dục để thư giãn, thở sâu, nhắm mắt lại và tưởng tượng mình đang ở một khung cảnh thiên nhiên thanh bình. Bên cạnh đó, tập luyện những bài tập thể dục nhẹ nhàng để thả long và thư giản cơ thể với việc hít thở thật sâu, và tận hưởng những giây phút êm đềm và nhẹ nhàng.
đau nửa đầu khi mang thai
  • Những hoạt động mạnh hay thức ăn đều có thể là những nguyên nhân dẫn đến chứng đau đầu bên trái khi mang thai. Vì vậy, các mẹ cần nhận biết và trái xa những yếu tố bất lợi này.
  • Thư giản và thả lỏng cơ thể trong phòng tối cũng là cách giúp bạn cắt cơn đau nhanh chóng.
  • Áp dụng chế độ ăn uống hợp lý, khoa học như: ăn ít, chia thành những bữa nhỏ để phòng tránh tình trạng hạ đường huyết.
  • Massage nhẹ nhàng vùng cổ và lưng cũng có tác dụng giảm chứng đau đầu hiệu quả. Nếu không có thời gian đi spa, bầu có thể nhờ sự hỗ trợ từ anh xã. - Sử dụng gạc, khăn mềm chườm ở vùng đầu, mắt, thái dương. Bên cạnh đó, bạn có thể đắp một chiếc khăn lạnh sau cổ.Yoga, thiền, châm cứu là những liệu pháp thư giãn sẽ giúp mẹ cải thiện phần nào chứng đau đầu.
  • Tắm nước ấm hoặc ngâm mình trong bồn tắm có thêm tinh dầu. Lưu ý, không nên tắm quá lâu, tối đa 15 phút thôi mẹ bầu nhé!
  • Nghỉ ngơi trong phòng tối và yên tĩnh có thể giúp bạn xoa dịu cơn đau.
  • Ngủ đủ giấc.
  • Điều chỉnh tư thế phù hợp khi ngồi, ngủ, nhất là trong giai đoạn cuối thai kỳ.
Lưu ý: Nếu chứng đau đầu trở nên nghiêm trọng như: cản trở giấc ngủ, kèm theo dấu hiệu sốt, đau bụng, đau răng, đau mắt…, tốt nhất, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ để khám rõ nguyên nhân và có hướng điều trị khi thấy những dấu hiệu bất thường.

♥ Gợi ý cho mẹ bài thuốc an thai:

 

 

đau nửa đầu khi mang thai

 

Củ gai an thai là một vị thuốc quý được cha ông ta dùng từ rất lâu đời. Chúng có rất nhiều công dụng trong việc chữa bệnh đặc biệt là dành cho phụ nữ mang thai.

Bị ra huyết đỏ hoặc nâu, túi thai bị bóc tách từ mức độ nhẹ ( dưới 10%) đến mức độ trung bình ( 10 – 20%) hay mức độ nặng và tỉ lệ dọa sảy cao(20% trở lên).

Các trường hợp động thaidọa sảy thai do cơ địa hoặc do vận động,tai nạn đều có thể sử dụng củ gai tươi cho hiệu quả cực kì tốt .

Có rất nhiều trường hợp bị nặng tưởng chừng như không giữ được con. Nhưng đã mẹ tròn con vuông khỏe mạnh chỉ sau một thời gian sử dụng. 


Hiện tại bên ĐÔNG Y THÁI PHƯƠNG chúng tôi có bán sản phẩm CỦ GAI – AN THAI, củ gai tươi với bài thuốc hiệu quả giúp bà bầu và thai nhi khỏe mạnh đến khi mẹ tròn con vuông.

 đau nửa đầu khi mang thai

Sản phẩm củ gai tươi An Thai, Chữa Động Thai, Dọa Sảy Thai của Đông Y Thái Phương

đau nửa đầu khi mang thai

Sản phẩm củ gai tươi an thai và trị động thai của Đông Y Thái Phương vinh dự được Chứng nhận và huy chương vàng giải thưởng : Sản phẩm tin cậy – dịch vụ hoàn hảo – nhãn hiệu ưa dùng 2014-2015-2016

 
 
 

♥Để được tư vấn thêm vui lòng liên hệ Hotline: 

0901.742.980 – 0163.249.6789

 

Địa chỉ Hà Nội:   Số 25 ngõ 12 Chùa Bộc- Đống Đa- Hà Nội(cổng học viện Ngân Hàng)

Địa chỉ Hải Dương:   Số 2/4 Thái Học 1 , Sao Đỏ – Chí Linh – Hải Dương

Địa chỉ TP.HCM :  Số  440/13 Thống Nhất , phường 16, Gò Vấp



ĐÔNG Y THÁI PHƯƠNG CHÚC MẸ VÀ BÉ LUÔN KHỎE MẠNH!.

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU