Đông Y thái phương
Đau bụng ra máu khi mang thai là triệu chứng gây nguy hiểm cho mẹ bầu trong kì mang thai. Vậy nguyên nhân từ đâu, cần làm gì và xử trí như thế nào tốt nhất.

dau bung ra mau khi mang thai
 

1. Nguyên nhân gây đau bụng ra máu khi mang thai

Nguyên nhân thứ nhất: Do thai ngoài tử cung




dau bung ra mau khi mang thai

 
 
Đây là tình trạng mà trứng sau khi thụ tinh đã không về làm tổ trong tử cung mà phát triển ở một vị trí hoàn toàn khác bên ngoài tử cung. Những triệu chứng thường gặp là đau nhói ở bụng, bị chuột rút dữ dội…Thai ngoài tử cung rất nguy hiểm đến tính mạng người mẹ, do vậy nếu phát hiện tình trang ra máu và đau bụng các bà bầu phải đi khám ngay.

Nguyên nhân thứ hai: Bị sẩy thai

 

dau bung ra mau khi mang thai


 
Sẩy thai thường xảy ra nhiều nhất trong 3 tháng đầu thai kỳ bởi đây là thời điểm rất nhạy cảm với các bà bầu. Nguyên nhân gây xảy thai có rất nhiều, 1 là do vận động quá mạnh, hai là do quan hệ không cẩn thận, và còn rất nhiều nguyên nhân khác nữa.
 
Triệu chứng thường thấy là đau bụng ra máu khi mang thai( ra một chút máu). Bởi vậy khi thấy xuất hiện những trường hợp này thì các bà bầu cần đi khám ngay để biết chính xác nguyên nhân và cách bảo vệ thai nhi hiệu quả.
 
>>> Xem ngay: Dọa sẩy thai - cách phòng và điều trị

Nguyên nhân thứ ba: Do tụ máu nhau thai

 

dau bung ra mau khi mang thai


 
Vấn đề này thường gặp ở những phụ nữ lớn tuổi nhưng vẫn mang thai. Hiện tượng đau bụng ra máu khi mang thai của nguyên nhân này rất dễ phát hiện khi siêu âm, do vậy các bà bầu không cần quá lo lắng, chỉ cần khi thấy có chút dấu hiệu bất thường thì phải đi khám ngay. Tuy vậy những vấn đề trên cũng rất nguy hiểm đối với thai nhi như sẩy thai, thai chết lưu, hoặc đứt nhau thai. Do vậy các bà bầu, nhất là những bà bầu lớn tuổi cần rất cẩn thận.
 
Những bà bầu ngoài 35 dễ xảy ra hiện tượng tụ máu nhau thai

Nguyên nhân thứ 4: Động thai

dau bung ra mau khi mang thai


 
Những dấu hiệu của động thai như đau bụng ra máu khi mang thai, mỏi thắt lưng, hoặc âm đạo có thể tiết ra dịch màu hồng. Các bà bầu không cần quá lo lắng bởi những vấn đề trên nếu được phát hiện kịp thời thì sẽ không có nguy hiểm cho thai nhi. Bởi vậy nếu thấy có dấu hiệu bất thường thì các bà bầu cần đi khám ngay.

>>> Xem ngay: Bài thuốc củ gai chữa động thai

Nguyên nhân thứ năm: Chảy máu màng ngoài

dau bung ra mau khi mang thai 

 
Nếu chính xác là hiện tượng này thì các bà bầu không cần phải lo lắng vì đây là những dấu hiệu bình thường của giai đoạn đầu thai kỳ. Bởi trong khi mang thai, nội tiết tố của cơ thể được đẩy cao hơn khiến lớp niêm mạc tử cung rất dễ bong chóc. Tuy vậy, các bà bầu cần tìm hiểu chính xác xem có phải là nguyên nhân này hay không nhé.

Nguyên nhân thứ sáu: Nhiễm trùng

Nhiễm trùng âm đạo hoặc cổ tử cung có thể dẫn đến chảy máu hoặc xuất huyết,đau bụng ra máu khi mang thai. Các bà bầu cần phải kiểm tra thật kỹ càng để tránh gây ra biến chứng. Nguyên nhân nhiễm trùng rất có thể do lây qua đường tình dục hoặc các bà bầu vệ sinh không sạch sẽ.

2. Đau bụng ra máu khi mang thai cần làm gì?

dau bung ra mau khi mang thai
 
Để bảo vệ sức khỏe của mẹ và thai nhi, khi có hiện tượng đau bụng ra máu khi mang thai, các mẹ bầu nhanh chóng đến các cơ sở chuyên khoa để khám và xác định nguyên nhân. Đặc biệt cần cấp cứu khi có hiện tượng: chảy máu nhiều, ồ ạt, đau bụng dữ dội, đau theo cơn, cơ thể ớn lạnh, sốt cao trên 38 độ…
 
Sau khi thăm khám, bác sĩ xác định chính xác nguyên nhân sẽ chỉ định phương pháp điều trị hiệu quả (nếu cần thiết). Các mẹ bầu nên thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ. Tuyệt đối không chủ quan mà để xảy ra các biến chứng nguy hiểm.

3. Cách xử lý khi bị ra máu

dau bung ra mau khi mang thai 

 
Không phải trường hợp nào ra máu cũng là nguy hiểm, bởi trong quá trình mang thai máu cũng thỉnh thoảng xuất hiện, quan trọng các bà bầu cần phải quan sát thật cẩn thận kỹ càng.
 
- Nếu máu chỉ ra 1 chút và không đau bụng thì các bà bầu không cần phải lo lắng bởi đó chỉ là những hiện tượng bình thường của thai kỳ.

Máu có hiện tượng ra nhiều và thường xuyên trong 1-2 ngày thì các bà bầu cần đi khám ngay để các bác sĩ tìm hiểu nguyên nhân. Tránh để quá lâu dẫn đến những nguy hiểm cho thai nhi.
Nghỉ ngơi hợp lí để bảo vệ an toàn cho thai nhi
 
- Cần có chế độ nghỉ ngơi sinh hoạt điều độ, không vận động quá mạnh, làm những việc nhẹ nhàng và không nên cố gắng làm bất cứ việc gì trong khi mang thai. Ngoài ra các bà bầu cần vệ sinh sạch sẽ hàng ngày để tránh viêm nhiễm gây ảnh hưởng đến thai nhi.
 
- Cần đi khám thai định kỳ thường xuyên để đánh giá được sức khỏe thai nhi giúp bảo vệ thai tốt nhất.

Mong rằng qua bài viết hữu ích này , mẹ bầu của chúng ta sẽ có thêm những kinh nghiệm quý giá về đau bụng ra máu khi mang thai để bảo vệ con và chăm con tốt nhất. Bảo vệ con là yêu con đúng cách các mẹ nhé.


>>> BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM:

♥ Gợi ý cho mẹ bài thuốc an thai:

dau bung ra mau khi mang thai

Củ gai an thai là một vị thuốc quý được cha ông ta dùng từ rất lâu đời. Chúng có rất nhiều công dụng trong việc chữa bệnh đặc biệt là dành cho phụ nữ mang thai.

Bị ra huyết đỏ hoặc nâu,đau bụng ra máu khi mang thai , túi thai bị bóc tách từ mức độ nhẹ ( dưới 10%) đến mức độ trung bình ( 10 – 20%) hay mức độ nặng và tỉ lệ dọa sảy cao(20% trở lên).

Các trường hợp động thaidọa sảy thai do cơ địa hoặc do vận động,tai nạn đều có thể sử dụng củ gai tươi cho hiệu quả cực kì tốt .

Có rất nhiều trường hợp bị nặng tưởng chừng như không giữ được con. Nhưng đã mẹ tròn con vuông khỏe mạnh chỉ sau một thời gian sử dụng. 


Hiện tại bên ĐÔNG Y THÁI PHƯƠNG chúng tôi có bán sản phẩm CỦ GAI – AN THAI, củ gai tươi với bài thuốc hiệu quả giúp bà bầu và thai nhi khỏe mạnh đến khi mẹ tròn con vuông.

 dau bung ra mau khi mang thai

Sản phẩm củ gai tươi An Thai, Chữa Động Thai, Dọa Sảy Thai của Đông Y Thái Phương

dau bung ra mau khi mang thai

Sản phẩm củ gai tươi an thai và trị động thai của Đông Y Thái Phương vinh dự được Chứng nhận và huy chương vàng giải thưởng : Sản phẩm tin cậy – dịch vụ hoàn hảo – nhãn hiệu ưa dùng 2014-2015-2016

 
 
 

♥Để được tư vấn thêm vui lòng liên hệ Hotline: 

0901.742.980 – 0163.249.6789

 

Địa chỉ Hà Nội:   Số 25 ngõ 12 Chùa Bộc- Đống Đa- Hà Nội(cổng học viện Ngân Hàng)

Địa chỉ Hải Dương:   Số 2/4 Thái Học 1 , Sao Đỏ – Chí Linh – Hải Dương

Địa chỉ TP.HCM :  Số  440/13 Thống Nhất , phường 16, Gò Vấp


 
 
 
 
ĐÔNG Y THÁI PHƯƠNG CHÚC MẸ BẦU CÓ MỘT THAI KÌ KHỎE MẠNH NHƯ MONG MUỐN!!

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU