Đông Y thái phương
Trong khi mang thai, dù chỉ là một dấu hiệu bất thường nhỏ cũng đã làm các mẹ bầu vô cùng lo lắng. Để giảm bớt những căng thẳng, hoang mang trong khi mang thai, chị em hãy trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để hiểu rõ những triệu chứng mà mình mắc phải để có biện pháp xử lý kịp thời, bảo vệ cho bé yêu. Đau bụng khi mang thai cũng là một trong những nỗi ám ảnh của chị em. Cùng tìm hiểu về hiện tượng này để có cách phòng tránh hiệu quả nhất nhé!
 

1. Dấu hiệu của hiện tượng đau bụng khi mang thai giai đoạn 3 tháng giữa.

- Cũng như giai đoạn mang thai 3 tháng đầu, đây là dấu hiệu bất thường và rất nguy hiểm, có thể gây sảy thai trong giai đoạn này.

- Nguyên nhân có thể là do tử cung bị dị tật như có 2 vách ngăn ở tử cung, cổ tử cung mở sớm…hoặc có thể là bắt nguồn từ các vấn đề ở nhau thai, như nhau tiền đạo, nhau bong non và cảnh báo sinh non.
 

2.Nguyên nhân của hiện tượng đau bụng khi mang thai.

- Thông thường đau bụng khi mang thai là do tử cung co dãn, hay do bà bầu ăn quá nó dẫn đến khó tiêu.

- Đôi khi thai nhi chèn ép cũng khiến các mẹ bị đau bụng, đây chỉ là những triệu chứng thông thường đau bụng khi mang thai 3 tháng giữa.

- Khi có triệu chứng đau dữ dội, dai dẳng và kèm theo nhiều biểu hiện khác nhau thì các mẹ cần phải chú ý thăm khám để chữa trị kịp thời.

- Dấu hiệu bị nhiễm trùng đường tiểu là nguyên nhân quan trọng và thường gặp của đau bụng khi mang thai 3 tháng giữa của thai kỳ. Nó thường gây đau ở vùng bụng dưới, trên xương mu và kèm theo cảm giác khó chịu khi đi tiểu.
 

3. Những lưu ý khi mẹ bầu bị đau bụng trong khi mang thai.

- Nếu chỉ đau lâm râm từng cơn thì hiện tượng đau bụng trong 3 tháng giữa thai kỳ cũng không có gì quá nguy hiểm cho mẹ và bé. Nhưng để yên tâm và đảm bảo an toàn tuyệt đối, mẹ bầu vẫn nên đi khám để có cách xử lý tốt nhất.

- Trong ba tháng giữa của thai kỳ, hiện tượng đau vùng bụng dưới thường là do những dây chằng nâng đỡ tử cũng phải chịu một lực căng lớn.

- Trong trường hợp đau liên tục, đau dữ dội, hoặc kèm theo triệu chứng ra máu âm đạo khi mang thai,... bạn cần lập tức đi khám vì đây có thể là dấu hiệu đầu tiên cho biết bạn sẽ bị xuất huyết sau bánh nhau do nhau bị bong hoặc có nguy cơ đẻ non.

CHIA SẺ CHO MẸ BẦU BÀI THUỐC CHỮA ĐỘNG THAI HIỆU QUẢ   >>  Củ Gai An Thai

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU