Đông Y thái phương
Bệnh cảm cúm là một bệnh nguy hiểm đối với phụ nữ mang thai. Virus cúm không chỉ khiến cho thai nhi có nguy cơ bị dị tật mà khi sốt cao cộng với độc tính của virus có thể kích thích co bóp tử cung dễ gây ra hiện tượng sảy thai, sinh sớm.
Trong khoảng thời gian mang thai nếu bà bầu bị bệnh cúm sẽ khiến thai nhi dễ bị dị tật. Đồng thời việc sử dụng thuốc trong thời kỳ mang thai sẽ ảnh hưởng nhiều tới thai nhi. Cùng xem những mẹo vặt dân gian giúp trị cảm cúm cho bà bầu.
 

Uống lá kinh giới, tía tô

Theo Đông y thì lá kinh giới có vị cay, tính ấm, có tác dụng làm ra mồ hôi, lợi tiểu, chữa nóng sốt, cảm gió, chữa bệnh dị ứng, sao đen để cầm huyết. Khi bị cúm chị em có thể sử dụng lá kinh giới để chữa khỏi. 
Bạn lấy lá kinh giới, tía tô mỗi thứ 15g, cam thảo 2,5g. Đem nấu đun sôi lấy nước uống. Hai vị thuốc này sẽ nhanh chóng giúp chị em bầu chữa khỏi cảm cúm nhanh nhất.
 

Xông bằng lá thuốc

Khi bị cảm cúm, chị em có thể sử dụng cách xông hơi để giúp cảm thấy thoải mái hơn. Bạn có thể sử dụng một vài loại lá như : lá bưởi, húng quế, tía tô, bạc hà, rau tần, ngổ, riềng, gừng, hành, chanh… mỗi một lần chọn khoảng 5 - 7 loại, trọng lượng khoảng 50 - 100 gam sau đó rửa sạch cho vào nồi đổ ngập nước, đậy nắp thật kín. Bạn hãy đun sôi nồi lá xông chừng 3 - 5 phút. Sau đó bạn nên chùm chăn kín, mở hé nắp nồi cho hơi nóng toát ra dần dần, bạn hãy hít thở thật đều, thật nhiều. Bạn nên ngồi khoảng 5 - 10 phút cho tới khi mồ hôi ở cơ thể toát ra sau đó lấy khăn lau cho khô người.
Xông hơi xong chị em hãy uống một ly nước chanh cho thêm vào một ít muối. Để có thể hết được bệnh cúm, chị em có thể xông hơi khoảng 2 -3 lần vào ngày liên tiếp. Mỗi lần xông hơi xong bạn sẽ thấy thoải mái dễ chịu và sẽ hết cảm luôn.
 

Sử dụng tỏi chữa cảm cúm cho bà bầu

Tỏi là gia vị hầu như không thể thiếu trong căn bếp mỗi gia đình. Tỏi không phải là một gia vị hấp dẫn nhưng nó lại là thực phẩm giúp trị cảm cúm vô cùng hiệu quả. Bạn có thể dùng dung dịch tỏi để tránh cúm bằng cách giã tỏi cho nhỏ ra rồi cứ thế uống với nước sẽ có tác dụng chữa cúm nhanh chóng.
Làm như vậy có thể hơi khó uống một chút vì vị hăng hăng của tỏi khiến bạn khó chịu, nhưng bạn sẽ cảm thấy thoải mái với tác dụng mà nó đem lại. Trong quá trình mang thai bạn có thể cho thêm tỏi vào món ăn của mình khi chế biến. Tuy nhiên cách tốt nhất để trị chứng cảm cúm vẫn là ăn sống.
 

Gừng

Đây là một gia vị chống virus hết sức hiệu quả, có thể tiêu hủy các mầm bệnh và tốt cho dạ dày. Bạn hãy đun 2 thìa cà phê gừng tươi xắt nhỏ với hai cốc nước trong 15 phút. Sau đó lọc bã và để nguội trước khi uống.
Ăn cháo trứng nóng
Nếu bị cảm cúm nhẹ, bà bầu chỉ cần ăn cháo trứng đặc biệt cháo phải nóng và có nhiều hành tía tô sao cho khi ăn xong cơ thể toát ra mồ hôi giúp chị em cảm thấy dễ chịu hơn. Món ăn này vừa bổ dưỡng vừa chữa khỏi cảm cúm mà không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe khi mang thai.
Mùi tàu
Mùi tàu có vị cay, đắng, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng giải cảm, ra mồ hôi. Lấy 40g mùi tàu, 20g ngải cứu, 20g cúc tần, 10g gừng tươi. Thái nhỏ những thứ kể trên cho 400 ml nước vào sắc đến khi còn 100 ml. Lấy lượng thuốc sắc được uống trong lúc còn nóng, mỗi ngày hai lần. Sau khi uống, đắp chăn để cho ra mồ hôi. Khi ra mồ hôi, dùng khăn khô lau người xong sẽ thấy rất dễ chịu.

Xem Thêm: Cảm cúm khi mang thai
 

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU