Đông Y thái phương
Ung thư tuyến tiền liệt và ung thư gan giai đoạn cuối là một trong những bệnh cướp đi sinh mạng của nhiều người hiện nay. Bệnh phát triển âm thầm đến khi phát hiện thì bệnh nhân đã rất nặng và khó điều trị.





 

Ung thư tuyến tiền liệt

Với căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt quá trình bệnh phát triển rất chậm vì thế có nhiều người cứ nghĩ họ chết vì tuổi già nhưng khi đi xét nghiệm tử thi thì bác sĩ mới phát hiện rằng họ bị ung thư tuyến tiền liệt.
Một số nghiên cứu y khoa đã chỉ ra rằng khoảng 80% tất cả những người đàn ông ở thập niên 80 đều mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt và khi họ qua đời thì không ai hay biết kể cả là các bác sĩ.

Theo như ý kiến của một số bác sĩ – những chuyên gia về căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt thì khi những đối tượng mới phát bệnh tuyến tiền liệt sẽ có những thay đổi về hành dạng và kích thước đáng kể những tế bào tuyến tiền liệt đó còn được gọi là tân biểu mô tuyến tiền liệt (PIN).

Các bác sĩ nói rằng gần 50% của tất cả những người đàn ông 50 tuổi có mã PIN. Các tế bào của những người này có vẻ vẫn giữ nguyên tại chỗ chứ không di căn đến nơi khác. Tuy nhiên khi kiểm tra trên kính hiển vi thì người ta mới nhận thấy sự thay đổi của nó.

Các tế bào u ác tính gây ung thư di chuyển tới nhiều bộ phận khác nhau của tuyến tiền liệt, các thay đổi ở tuyến tiền liệt lúc này ở cấp thấp hoặc cấp cao. Bất kỳ ai được tìm thấy có các biểu mô mới ở tuyến tiền liệt mà đạt cấp cao sau khi tiến hành sinh thiết tuyến tiền liệt đều có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt đáng kể. Điều này rất quan trọng vì nó có thể ảnh hưởng đến các kết quả và quá trình sinh thiết sau này của bác sĩ.

Ung thư gan giai đoạn cuối

Bệnh ung thư gan giai đoạn cuối gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người bệnh và có thể dẫn đến tử vong, Nhiều trường hợp được chữa trị kịp thời vì phát hiện sớm nhưng chủ yếu người bệnh khi được bác sĩ phát hiện bị ung thư gan thì đã vào giai đoạn cuối.

Theo từng mức độ mà người bệnh mắc phải mà có những phương pháp điều trị khác nhau và tỷ lệ thành công cũng khác nhau. Tuy theo mức độ tổn thương ở gan mà quá trình điều trị cũng như tỉ lệ thành công sẽ khác nhau.

Chủ yếu bệnh nhân khi bị ung thư gan giai đoạn cuối thường thời gian kéo dài sự sống không cao mặc dù trải qua các phương pháp điều trị như: Phẫu thuật, xạ trị, hóa trị.

Nhiều trường hợp gặp ung thư mà tế bào ung thư quá to bác sĩ không thể nào tiến hành phẫu thuật thì có thể cấy ghép gan. Tuy nhiên những phương pháp này vẫn không hoàn toàn chữa được ung thư gan giai đoạn cuối vì vậy để phòng tránh bạn nên có những kiến thức hiểu biết về bệnh để bảo vệ sức khỏe của chính mình.


  Ngừa ung thư nhờ uống trà từ  Nấm Chaga

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU