Đông Y thái phương
Ung thư tuyến giáp và ung thư lưỡi là 2 bệnh ung thư được rất nhiều người quan tâm hiện nay, tuy là dạng bệnh có thể dễ dàng điều trị nhưng nếu không chú ý bạn dễ bị mắc lại hoặc nhầm lấn với những bệnh thông thường.





Ung thư tuyến giáp một bệnh ung thư phổ biến


Khi các tế bào trong tuyến giáp của bạn bắt đầu có những phát triển một cách không bình thường thì lúc đó ung thư tuyến giáp đang hình thành trong cơ thể bạn. Hình dạng của tuyến giáp giống như 2 cánh bướm,  nằm ở phía trước cổ của bạn. Tuyến giáp có nhiệm vụ làm cho hormon điều tiết cách cơ thể sử dụng năng lượng và giúp cơ thể làm việc một cách bình thường.

Ung thư tuyến giáp là một loại phổ biến của bệnh ung thư. Hầu hết những người mắc phải nó tỷ lệ điều trị rất tốt, bởi vì ung thư thường được phát hiện sớm và điều trị tốt và không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe. Sau khi được điều trị, ung thư tuyến giáp có thể trở lại, đôi khi nhiều năm sau khi điều trị.

Giống như bệnh ung thư khác, những thay đổi trong DNA của các tế bào của bạn dường như đóng một vai trò tạo nên bệnh ung thư này. Những thay đổi DNA có thể bao gồm những thay đổi được thừa hưởng cũng như những điều đó xảy ra khi bạn già đi.
Những người tiếp xúc nhiều với bức xạ thì có thể có khả năng rất cao mắc bệnh ung thư tuyến giáp.

Các vấn đề như ăn uống hoặc sinh hoạt thường sẽ không làm tăng nguy cơ bị ung thư tuyến giáp. Nhưng qua điều trị bức xạ của ngực, đầu hay cổ (đặc biệt là khi còn bé) có thể đặt bạn vào nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến giáp.

Ung thư lưỡi dễ nhầm lẫn với nhiệt miệng nếu không chú ý





Ung thư lưỡi được phân loại thành ung thư miệng hoặc ung thư miệng họng.

Cơ quan của lưỡi mắc ung thư:
Có hai phần lên lưỡi, lưỡi miệng và đáy lưỡi. Ung thư có thể phát triển ở một trong hai phần. Cái lưỡi miệng là những phần mà bạn nhìn thấy khi bạn poke lưỡi ra chạm vào một người nào đó. Đây là hai phần ba trước của lưỡi của bạn. Bệnh ung thư phát triển ở phần này của lưỡi đi theo một nhóm các bệnh ung thư được gọi là miệng (miệng) ung thư.

Cơ sở có thể mắc ung thư thứ ba của lưỡi là phía sau lưỡi. Điều này một phần là rất gần cổ họng (họng). Bệnh ung thư phát triển ở phần này được gọi là ung thư hầu họng
Các loại phổ biến nhất của ung thư lưỡi là vảy tế bào ung thư biểu mô (SCCA). Tế bào vảy là phẳng, da như tế bào bao phủ niêm mạc miệng, mũi, thanh quản, tuyến giáp và cổ họng. Ung thư biểu mô tế bào vảy là tên được đặt cho một loại ung thư bắt đầu trong các tế bào.
Chú ý những triệu chứng để không nhầm lẫn với nhiệt miệng:

Các triệu chứng của bệnh ung thư lưỡi có thể bao gồm
Một miếng vá màu đỏ hoặc màu trắng trên lưỡi, rằng sẽ lâu khỏi
Đau họng mãi không hết

Một chỗ đau (loét) hoặc khối u trên lưỡi mà không khỏi
Đau khi nuốt
Tê trong miệng thời gian dài
Chảy máu không rõ nguyên nhân từ lưỡi (mà không phải là do cắn lưỡi hoặc các tổn thương khác)

Đau ở tai (trường hợp này hiếm gặp)
Điều quan trọng là hãy nhớ rằng các triệu chứng này có thể là do một điều kiện y tế ít nghiêm trọng. Nhưng nếu gặp nó là tốt nhất để kiểm tra các triệu chứng với bác sĩ của bạn để chắc chắn.
Hãy nhớ rằng các triệu chứng có thể xuất hiện khác nhau bạn hãy liên lạc với bác sĩ hoặc nha sĩ của bạn nếu bạn nhận thấy bất cứ điều gì bất thường.

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU