Đông Y thái phương
Ung thư dương vật là một chứng bệnh hiếm gặp ở nam giới nhưng nếu bị chứng bệnh này thì hậu quả mà nó đem đến rất ghê gớm. Tuy nhiên bạn không nên quá lo lắng nếu bạn phát hiện được bệnh sớm và tìm hiểu rõ được nguyên nhân thì có thể điều trị bệnh rất hiệu quả có thể giữ được dương vật của mình.




1.Ung thư dương vật là gì?

Ung thư dương vật là u ác tính ở nam giới, thường phát sinh trong rãnh quy đầu hoặc trên quy đầu rồi nhanh chóng khiến cho bao quy đầu không kéo lên được nữa. Ung thư di căn theo đường bạch huyết vào các hạch ở bẹn và sau bìu.
 
Các hạch này thường sưng tấy rất to, lúc đầu còn mềm và đau (do nhiễm khuẩn), về sau vừa to, vừa cứng và không di động. Hạch có thể ăn lan ra ngoài da và bị loét. Có khi ăn sâu xuống dưới, vào mạch máu, gây chảy máu nhiều.
Ung thư dương vật là một bệnh hay gặp ở nam giới trên 40 tuổi, chiếm 6-8% tổng số các loại bệnh ung thư, hay gặp nhất là ở những người bị hẹp bao quy đầu, hay gặp ở các nước đang phát triển vùng châu Á, châu Phi và châu Mỹ Latin. 

2.Nguyên nhân dẫn đến bệnh ung thư dương vật 

- Nam giới bị hẹp bao quy đầu
Một thống kê mới đây cho thấy trong 400 trường hợp mắc bệnh ung thư dương vật có hơn 80% do nguyên nhân hẹp bao quy đầu. Những người bị hẹp bao quy đầu thường gặp khó khăn trong việc vệ sinh bao quy đầu khiến các chất dịch không được đẩy ra, lâu ngày dẫn đến hiện tượng viêm nhiễm và làm gia tăng nguy cơ mắc ung thư dương vật.Nguyên nhân bệnh ung thư dương vật
 
- Không cắt bao quy đầu
Tại một số nước trẻ em khi sinh ra sẽ được tiến hành cắt bỏ bao quy đầu, hiệu quả của phương pháp này đã được công nhận rộng rãi.
 
Một nghiên cứu so sánh trực tiếp được thực hiện tại Uganda, những bộ lạc có tục lệ cắt bao quy đầu có tỷ lệ mắc bệnh ung thư dương vật là 0,5/100.000 nam giới, trong khi đó tỷ lệ mắc bệnh ở các bộ lạc không có tục lệ cắt bao quy đầu cao hơn 6 lần, tới 2,9/100.000 nam giới.
 
- Bựa sinh dục
Bựa sinh dục được coi là một trong những nguyên nhân bệnh ung thư dương vật. Bựa sinh dục được hình thành từ khi sinh ra do hiện tượng bong tế bào biểu mô trong bao quy đầu.
 
Các nhà khoa học chưa tìm ra nguy cơ mắc ung thư dương vật từ bựa sinh dục với người song chúng có khả năng gây ung thư ở các mô hình nghiên cứu trên động vật.
 
Các nhà khoa học đã phát hiện ra một loại vi khuẩn mang tên Mycobaterium trong bao quy đầu ở những đối tượng không cắt bao quy đầu có khả năng chuyển đổi sterol trong bựa sinh dục thành hợp chất gây ung thư.
 
- Tuổi
Tuổi cao được biết đến như một yếu tố gây ra các bệnh lý của cơ thể trong đó có bệnh ung thư dương vật. Một nghiên cứu được tiến hành trên 4000 nam giới cho biết những người trên 60 tuổi có nguy cơ mắc bệnh cao hơn những người trẻ tuổi.
 
- Hút thuốc
Nhiều nghiên cứu cho biết những người có thói quen sử dụng thuốc lá có nguy cơ mắc bệnh cao hơn gấp 3 lần so với người không hút thuốc. Các nhà khoa học cho biết khói thuốc lá có thể làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư dương vật thông qua việc ức chế chức năng các tế bào trình diện kháng nguyên Langerhans, hậu quả là ảnh hưởng xấu lên hệ thống cảnh báo miễn dịch của cơ thể.
 
- Quan hệ với nhiều bạn tình

Quan hệ với nhiều bạn tình không chỉ là nguyên nhân gây ra các bệnh lây nhiễm như HIV, AIDS, lậu, giang mai…mà còn là một nguyên nhân phát sinh bệnh ung thư dương vật.
 
- Mắc các bệnh lây lan qua đường tình dục
Những quý ông có tiền sử mắc các bệnh như HIV, giang mai, lậu…được biết đến làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh hơn những người không bị nhiễm bệnh.
 
Một số nguyên nhân ung thư dương vật có thể kể đến như nhiễm virut papilloma, bạch sản, viêm bao quy đầu khô tắc, bệnh bowen…

3.Dấu hiệu ung thư dương vật qua từng giai đoạn

Phát triển tới mỗi giai đoạn ung thư dương vật đều có những biểu hiện khác nhau. Bởi vậy mà việc phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm có ý nghĩa rất quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả của các phương pháp điều trị.
 
Ung thư dương vật là sự phát triển một cách bất thường của các tế bào, tăn sinh một cách là cơ thể không kiểm soát được. bệnh thường phát sinh trong rãnh hoặc trên quy đầu.
 
Bên cạnh việc hủy hoại sức khỏe con người, ung thư dương vật còn ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng sinh sản, chất lượng đời sống tình dục, nó là một mối đe dọa tới hạnh phúc gia đình. Vì lý do này mà, việc phát hiện ra những dấu hiệu ung thư sớm có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc điều trị và đem lại một sức khỏe tốt.

Ở giai đoạn I:
Giai đoạn này những tế bào tổn thương trong cơ thể chưa lan rộng, chủ yếu mới sảy ra ở khu vực bao quy đầu nên người bệnh rất khó phát hiện được sự bất thường. lúc này, vùng kín có sự thay như:
- Sự thay đổi nhẹ về màu da
- Đau âm ỉ ở dương vật ( đặc biệt sau khi cương hoặc bị va chạm)
- Xuất hiện vết loét nhỏ giống hình loa lơ
- Cảm giác đau , nóng rát, dịch tiết ra có mùi hôi

Chuyển sang giai đoạn II:
 
Ở giai đoạn này các tế bào ung thư sẽ di căn vào các tuyến bên trong, những vết nhỏ hình hoa sẽ dần lớn lên ,ăn sâu vào bên trong. Khối u cũng có xu hướng làm vỡ các phần da, hoại tử trên nền cứng. khi chạm vào có thể tiết ra chất nhờn, đục, mủ có mùi hôi
 
Bênh ở giai đoạn III:

 tới giai đoạn này, dấu hiệu của bệnh trở lên rõ hơn bởi vì các tế bào gây bệnh đã lan sang các hạch bạch huyết. Ngoài những dấu hiệu đã xuất hiện ở giai đoạn II, người bệnh còn phải đối diện với hạch bẹn to cứng, không đau và nó thường xuất hiện ở cả hai bên.
 
 Khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn cuối, các tế bào ung thư và hạch bẹn sẽ di căn một cách mạnh mẽ. sự bất thường của khối u, hạch ở vùng kín sẽ khiến nam giới cảm thấy đau vô cùng.
Cũng như các bệnh ung thư khác, bệnh nhân ung thư dương vật ở giai đoạn cuối thường gầy, suy kiệt, chán ăn thậm chí là nôn ra máu.

4.Triệu chứng của bệnh ung thư dương vật

- Triệu chứng cơ năng của bệnh
Bệnh nhân có tật hẹp bao quy đầu từ nhỏ sẽ thấy ngứa, mọc mụn, sùi ở bao quy đầu hoặc chảy nước vàng, cộm đau ở trong bao quy đầu ở trong bao da. Những động tác vệ sinh, rửa, bôi thuốc tại chỗ có thể giảm bớt triệu chứng tạm thời.
 
 Sau đó bệnh tiếp tục tiến triển. Đôi khi bệnh nhân cao tuổi do chủ quan, để bệnh phát triển âm thầm, nhiều trường hợp u phát triển như một lắc chuông mới đi khám.
 
Đôi khi do không để ý cho điều trị kháng sinh hoặc cắt bao quy đầu, bao quy đầu đã bị ung thư nhưng không được cắt rộng rãi đầy đủ, sau một vài tuần sùi loét tăng nhanh.
 
Một số trường hợp gặp ở thanh niên và trung niên, có quan hệ với nhiều bạn tình, có thể nhiễm các virut herpes, papillomas… quá trình ung thư hóa diễn ra rất nhanh. Đôi khi di căn hạch và phổi rất sớm.
 
Trường hợp không bị hẹp bao quy đầu: bệnh nhân dễ dàng phát hiện khi thấy ngứa, đau, mọc mụn, sùi ở dương vật. U hay chảy máu khi dương vật cương vào buổi sáng hoặc sau khi giao hợp.
Hiếm khi ung thư xuất phát từ thân dương vật, lan vào niệu đạo, gây hẹp hoặc gây thủng niệu đạo. Bệnh nhân thấy xuất hiện triệu chứng đi tiểu khó hoặc dò nước tiểu.
 
- Triệu chứng thực thể
Tại dương vật: thông thường là sùi thành từng tầng lớp rất điển hình. Lớp biểu bì sừng hóa có khi dày vài cm. Nếu gặp thể loét hay thể hoại tử rất có thể đó là dấu hiệu của ung thư. U nhanh chóng bội nhiễm tạo mùi hôi thối, có mủ, nước vàng, đôi khi có dòi.
 
Tại hạch bẹn: thường hạch phản ứng to lên. Khi có dấu hiệu xâm lấn ung thư hạch sẽ rắn, kém di động. Ở giai đoạn muộn ung thư lan tràn toàn bộ tổ chức da bìu bẹn, đóng cục lại dưới da thành những nhân thâm nhiễm.
 
 Di căn xa sẽ lên hạch chậu, hạch động mạch chủ, di căn phổi. Hiếm khi thấy di căn xương sống, hạch thượng đòn, cổ…
Dựa vào các dấu hiệu cũng như triệu chứng dự báo chúng ta đã mắc bệnh ung thư dương vật nêu trên các bạn có bất kì biểu hiện nào tương tự hãy đến ngay cơ sở y tế để thăm khám bác sĩ ngay để phát hiện bệnh sớm thì khả năng chữa khỏi cũng như chi phí điều trị được tiết kiệm nhất nhé. Chúc các bạn luôn khoẻ mạnh.

5.Cách điều trị bệnh ung thư dương vật

- Phẫu thuật: ung thư dương vật được bác sỹ điều trị chủ yếu bằng phẫu thuật triệt căn, cắt hết u và vét hạch khu vực. Diện cắt cách xa u ≥ 2cm, diện cắt hết u, vi thể không có tế bào ung thư.
 
Nếu diện cắt chưa sạch ung thư, sẽ được cắt lại cho sạch vì không có biện pháp nào tốt hơn. Hạch bẹn được vét hai bên, vét hạch bẹn nông và sâu. Chỉ định và lựa chọn phương pháp phẫu thuật được bác sỹ thực hiện hợp lý ngay từ đầu, bảo đảm  không sót ung thư tại diện cắt dương vật và tại hạch khu vực.
 
- Điều trị tia xạ: Tia xạ được sử dụng trong một số trường hợp khi hạch bị di căn,  bổ trợ sau mổ vùng bẹn, vùng chậu hai bên. Tia xạ còn được dùng phối hợp với hoá chất trong trường hợp ung thư không còn chỉ định phẫu thuật.
 
Tia xạ điều trị giảm đau vùng di căn xương. Liều xạ khoảng 55 đến 60 Gy. Biến chứng thường gặp là phù bạch huyết 2 chi dưới, xơ sẹo vùng bẹn.
 
- Điều trị hóa chất:
Hóa trị có vai trò bổ trợ trước mổ được chỉ định đối với trường hợp ung thư  phát triển nhanh, độ mô học cao nhằm làm u thoái lui trước mổ. Điều trị hoá chất bổ trợ sau mổ chống vi di căn đối với trường hợp ung thư ít biệt hoá.
Điều trị hoá chất đơn thuần hoặc phối hợp với tia xạ nhằm giảm triệu chứng, kéo dài thời gian sống thêm đối với ung thư lan rộng không phẫu thuật được.
 
- Tiên lượng: Kết quả điều trị bệnh phụ thuộc rõ rệt vào giai đoạn bệnh ban đầu được chuẩn đoán, bệnh càng được chuẩn đoán sớm càng có tiên lượng tốt. Nếu được chuẩn đoán khi khối u còn nhỏ, chưa có di căn hạch và di căn xa thì tỷ lệ chữa khỏi là 95%.
---------------------------


GIỚI THIỆU: NẤM CHAGA ĐIỀU TRỊ VÀ HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ ĐƯỢC CÁC BỆNH :
 
Điều trị bệnh tiểu đường:
✔ Sau quá trình dùng nấm CHAGA 93% bệnh nhân tiểu đường bệnh tình thuyên giảm tích cực.
-----------------------
Tác dụng phòng - chống ung thư:
✔Trên một loạt các tế bào ung thư (như ung thư vú, ung thư môi, ung thư dạ dày, ung thư mang tai, ung thư phổi, ung thư da, ung thư đại trực tràng,..) được ức chế đáng kể.
----------------------
Ngăn ngừa cao huyết áp:
✔Nấm CHAGA không chỉ là một loại thuốc bổ mà còn có tác dụng lọc rửa máu, có tác dụng tốt cho người cao huyết áp.
----------------------
Chống lão hóa:
✔ Loại bỏ khỏi cơ thể của các gốc tự do ( tế bào lạ ), bảo vệ tế bào, tăng tuổi thọ tế bào, thúc đẩy sự trao đổi chất, mà hiệu quả có thể trì hoãn lão hóa, sử dụng lâu dài có thể kéo dài tuổi thọ.
----------------------
Ngăn chặn có hiệu quả lây truyền của virus:
✔ Có thể ngăn ngừa cảm lạnh. Tạo sức đề kháng chống lại sự lây nhiểm các vi rút, cúm…
----------------------
Phòng và hỗ trợ điều trị HIV - AIDS:
✔Nấm CHAGA giúp ngăn ngừa và AIDS đã ức chế đáng kể vi rút.
----------------------
+ Cải thiện và phòng ngừa dị ứng vỏ não.
+ Hổ trợ điều trị các chứng bệnh viêm gan, viêm dạ dày, loét tá tràng, viêm thận có hiệu quả điều trị rất đáng kể.
+ Ngoài ra còn giúp điều trị các chứng bệnh ói mửa, tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa… mang lại hiệu quả điều trị cao..
LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CÁCH DÙNG NẤM CHAGA : 091.136.6868
 

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU