Đông Y thái phương
Ung thư xương và ung thư buồng trứng là 2 loại bệnh ung thư phổ biến có tỷ lệ tử vong cao trên thế giới. Việc tìm hiểu về 2 căn bệnh ung thư này nói riêng và các bệnh ung thư nói chung là rất cần thiết để bảo vệ sức khỏe của chúng bạn.

Tìm hiểu bệnh ung thư xương





Ung thư xương là một bệnh ác tính khi mà khối u của xương phá hủy các mô xương bình thường. Không phải tất cả xương khối u ác tính. Trong thực tế, các khối u lành tính (không phải ung thư) khối u xương là phổ biến hơn so với những người có khối u ác tính. Cả hai khối u lành tính và ác tính có thể phát triển ở xương và nén mô xương khỏe mạnh, nhưng các khối u lành tính không lan, không phá hủy các mô xương, và hiếm khi đe dọa đến cuộc sống.

Các khối u ác tính bắt đầu vào mô xương được gọi là ung thư xương nguyên phát. Ung thư di căn (lan tràn) tới xương từ các bộ phận khác của cơ thể, chẳng hạn như vú , phổi , hoặc tuyến tiền liệt , được gọi là di căn ung thư, và được đặt tên cho các cơ quan hoặc mô trong đó nó bắt đầu. So với ung thư lây lan đến xương thì ng thư xương nguyên phát không phổ biến bằng.

Loại phổ biến của bệnh ung thư xương nguyên phát bao gồm:
+ U xương ác tính , xuất phát từ mô osteoid trong xương. Khối u này thường xảy ra ở đầu gối và cánh tay.

+ Sụn ​​, mà bắt đầu trong mô sụn. Sụn miếng đầu xương và dây chuyền các khớp. Sụn ​​xảy ra thường xuyên nhất trong khung chậu (nằm giữa các xương hông), đùi, và vai. Đôi khi một sụn chứa ung thư xương tế bào . Trong trường hợp đó, các bác sĩ phân loại các khối u như một u xương ác tính.

+ ESFTs gia đình của khối u , mà thường xảy ra ở xương mà còn có thể phát sinh trong mô mềm (cơ, mỡ, mô sợi, mạch máu , hoặc mô hỗ trợ khác). Các nhà khoa học nghĩ rằng ESFTs phát sinh từ các yếu tố nguyên thủy thần kinh tế bào trong xương hoặc các mô mềm. ESFTs xảy ra phổ biến nhất là dọc theo xương sống và xương chậu và hai chân và cánh tay.

Tìm hiểu về bệnh ung thư buồng trứng

Ung thư buồng trứng là bất kỳ những phát triển ung thư nào đó xảy ra trong buồng trứng. Đa số các bệnh ung thư buồng trứng phát sinh từ các tế bào biểu mô (bên ngoài lớp lót) của buồng trứng.

Theo Hiệp hội ung thư thống kê quốc tế, nó là phổ biến nhất trong 8 bệnh ung thư ở phụ nữ tại Mỹ (trừ phi u ác tính ung thư da ).
Tuy nhiên, nó là một trong 5 nguyên nhân phổ biến nhất tử vong ung thư ở phụ nữ. Trong số các bệnh ung thư phụ khoa (tử cung, cổ tử cung, và buồng trứng), ung thư buồng trứng có tỷ lệ tử vong cao nhất.

Mỗi năm tỷ lệ mắc bệnh và chết do bệnh ung thư buồng trứng của phụ nữ là rất cao. Buồn thay, tỷ lệ sống sót tổng thể 5 năm chỉ là 46 phần trăm ở các nước phát triển nhất (nó là thấp hơn cho giai đoạn nâng cao hơn).
Tuy nhiên, theo Viện Ung thư Quốc gia, nếu được chẩn đoán sớm, trước khi khối u đã lan rộng, tỷ lệ sống 5 năm là 94 phần trăm .


  Ngừa ung thư nhờ uống trà từ  Nấm Chaga

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU