Đông Y thái phương
Hai căn bệnh ung thư tuyến tụy và ung thư phổi di căn thường bắt đầu với những triệu chứng không rõ ràng khiến bệnh nhân chủ quan không nghĩ mình mắc bệnh đến khi bệnh nặng rất khó chữa vậy nên hầu như ai cũng nên có những kiến thức cụ thể về căn bệnh này để phòng tránh.





Dấu hiệu cần biết ung thư phổi di căn

Khi bệnh nhân bị ung thư phổi thường những biểu hiện ban đầu rất dễ khiến họ nhầm lẫn với các bệnh thông thường khác vậy nên khi bệnh ung thư phổidi căn thì lúc đó đã rất nguy hiểm và không thể chữa được.
 
Bệnh ung thư phổi di căn khiến bệnh nhân thở nặng nề, có triệu chứng sưng phổi hay bị cảm cúm và mệt mỏi rất nguy hiểm. Bệnh nhân thường bị ho kéo dài không dứt, nhưng sự nguy hiểm của nó là các cơn ho này không khác gì khi bị ho cảm bình thường.
 
Với những người hay hút thuốc và đã nhiều tuổi thì  ung thư còn nguy hiểm hơn bởi rất khó nhận biết vì tưởng rằng yếu phổi nên vậy. Khi bệnh ung thư phổi di căn xuất hiện bệnh nhân sẽ bị viêm thanh quản lặp lại nhiều lần, ho ra máu, khàn tiếng, đau lưng đau vai thường xuyên, phù mặt và cổ, đờm có máu…
 
Lúc này bệnh nhân bị sụt cân, không muốn ăn và rất mệt mỏi lúc này việc điều trị là vô cùng khó khăn và không đem lại kết quả khả quan.
 
Khi bệnh ung thư phổi di căn tới những bộ phận khác trên cơ thể thì các u ác tính sẽ tràn khắp phổi gây khó thở, chảy máu đường hô hấp. Khi các tế bào ung thư lan đến xương thì gây đau xương có thể dẫn đến gãy xương và nguy hiểm nhất là di căn đến não dẫn đến đau đầu hoặc nặng là động kinh vô cùng nguy hiểm.
 
Chính vì sự nguy hiểm này các bạn nên có những kiến thức về bệnh ung thư phổi di căn một cách chính xác để phòng ngừa và phát hiện sớm.

Khái quát về ung thư tuyến tụy

Bệnh ung thư tuyến tụy hình thành và phát triển với những triệu chứng và biểu hiện không rõ ràng nên khi bệnh ở giai đoạn nặng bác sĩ mới phát hiện ra và lúc này thì việc chữa trị là vô cùng không khả quan.
 
Triệu chứng thường thấy của bệnh là giảm cân không rõ ràng và hay bị dau bụng. Ngoài ra khó tiêu, đầy hơi, đi đại tiện xuất hiện nhớt bởi các tế bào ung thư phát triển làm tắc ống tụy và men tiêu hóa không được giải phóng vào ruột.
 
Mắt trắng dã hoặc vàng da cũng là một dấu hiệu bạn cần lưu ý vì có thể ống mật của bạn đã xuất hiện một khối u ngắn chặn ống dẫn mật.
 
Hiện nay khi khao học tiên tiến không còn khó để phát hiện bệnh bởi dừng các phương pháp như chụp cắt lớp xoắn ốc, siêu âm để phát hiện bệnh sớm và có cách điều trị hợp lý, tuy nhiên để bệnh không phát triển mạnh bạn nên thường xuyên đi khám sức khỏe định kỳ. 

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU