Đông Y thái phương
Ung thư vòm họng và ung thư cổ tử cung là 2 bệnh ung thư rất dễ mắc phải ở nam và nữ hiện nay. Do nhiều yếu tố khác nhau mà 2 loại bệnh ung thư này hiện nay đã trở nên rất nguy hiểm và là thần chết âm thầm lấy đi sinh mạng của nhiều người.

Ung thư vòm họng thường xảy ra ở đàn ông





Đàn ông có nhiều khả năng phát triển bệnh ung thư cổ họng hơn phụ nữ. Một số thói quen lối sống làm tăng nguy cơ phát triển bệnh ung thư cổ họng. Bao gồm các:
+ Hút thuốc
+ Tiêu thụ rượu quá mức
+ Thiếu vitamin A
+ Tiếp xúc với amiăng
+ Vệ sinh răng miệng kém

Ngoài ra người ta còn phát hiện những người bị nhiễm trùng gây ra HPV có một mỗi liên hệ với bệnh ung thư cổ họng. Đây là một loại virus lây truyền qua đường tình dục. Các trung tâm điều trị ung thư của Mỹ nói rằng nhiễm HPV là một yếu tố nguy cơ cho cả bệnh ung thư cổ tử cung ở phụ nữ và ung thư cổ họng.

Ngoài độ nguy hiểm riêng lẻ bệnh ung thư cổ họng cũng có thể liên kết với một số bệnh ung thư khác. Trong thực tế, một số người được chẩn đoán mắc ung thư thực quản, phổi, hoặc ung thư bàng quang cũng được chuẩn đoán bị ung thư cổ họng cùng một lúc.
Đây thường là do các bệnh ung thư thường có các yếu tố nguy cơ như nhau, hoặc vì bệnh ung thư bắt đầu trong một phần của cơ thể có thể lây lan khắp cơ thể trong thời gian.

Ung thư cổ tử cung là bệnh xảy ra ở phụ nữ






Khi tiến hành phẫu thuật các ca bị ung thư cổ tử cung người ta tìm thấy trong khoảng 99% ca bệnh đều có xuất hiện các u nhú ở người. Có hơn 100 loại HPV khác nhau, tuy nhiên hầu hết trong số đó gây ra ung thư cổ tử cung với nguy cơ thấp hoặc không gây ung thư cổ tử cung.
 Còn loại HPV nguy cơ cao có thể gây ra những bất thường tế bào cổ tử cung hoặc ung thư. Hơn 70 phần trăm các trường hợp ung thư cổ tử cung có thể là do hai loại vi rút HPV-16 và HPV-18, thường được gọi là loại HPV nguy cơ cao.

HPV được ước tính là các nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục phổ biến nhất tại Hoa Kỳ. Trong thực tế, 50 tuổi khoảng 80% phụ nữ đã bị nhiễm một số loại HPV .
Đa số phụ nữ bị nhiễm vi rút HPV không phát triển bệnh ung thư cổ tử cung. Đối với hầu hết phụ nữ bị nhiễm HPV không kéo dài; 90% trường hợp nhiễm HPV giải quyết riêng của mình trong vòng 2 năm.

Một số ít phụ nữ không rõ ràng vi rút HPV và được coi là có "nhiễm trùng dai dẳng. Một phụ nữ với một nhiễm HPV dai dẳng là có nguy cơ cao phát triển bất thường tế bào cổ tử cung và ung thư hơn so với một người phụ nữ có nhiễm trùng giải quyết riêng của mình.

Một số loại vi rút này có thể chuyển đổi các tế bào cổ tử cung bình thường thành những người bình thường. Trong một số ít trường hợp và thường trong một thời gian dài (từ vài năm đến vài chục năm), một số các tế bào bất thường sau đó có thể phát triển thành ung thư cổ tử cung.
 

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU