Đông Y thái phương
Bệnh tiểu đường là loại bệnh xuất phát từ việc rối loạn chuyển hóa mạn tính các chất trong cơ thể do kém hoặc thiếu insulin. Tuy nhiên vì căn bệnh này lúc mới phát triển không biểu hiện rõ nên rất nhiều người không biết rằng nó vô cùng nguy hiểm.




 
Do có nhiều trường hợp gần nhau hoặc cùng nhà đều bị bệnh đái tháo đường nên có rất nhiều người thắc mắc rằng bệnh tiểu đường có lây không. Tuy nhiên chính vì tính chất là một bệnh do rối loạn chuyển hóa hình thành nên bạn có thể yên tâm rằng bệnh tiểu đường không hề lây bởi vì nó không phải là bệnh truyền nhiễm.
 
Mặc dù bệnh tiểu đường không lây nhưng cũng nên lưu ý một số bệnh lây do virus như quai bị hoặc sởi cũng sẽ gây tổn thương tụy làm giảm lượng insilin dẫn đến bệnh tiểu đường.
 
Về vấn đề bệnh tiểu đường có mấy giai đoạn thì bệnh tiểu đường thường phát triển theo 3 giai đoạn, ở mỗi giai đoạn bệnh sẽ phát triển mà tăng nguy cơ lên một phần, chính vì vậy nếu như không lưu ý để phát hiện sớm sẽ rất nguy hiểm cho những người mắc phải.
 
Ở giai đoạn 1 – tiền tiểu đường: Lượng đường trong cơ thể bạn sẽ cao hơn mức bình thường nhưng chưa cao quá, thời điểm này dấu hiệu mắc bệnh rất mờ nhạt vậy nên nếu muốn phát hiện sớm tốt nhất bạn nên đi kiểm tra đường huyết thường xuyên.
 
Giai đoạn 2 – giai đoạn tiểu đường: Kể từ giai đoạn tiền tiểu đường bạn sẽ chuyển sang giai đoạn hai chỉ trong vài năm mắc bệnh. Ở giai đoạn này biểu hiện bệnh tiểu đường đã bắt đầu biểu hiện rõ hơn và mức độ đường huyết cũng đạt ngưỡng 126 mg / dl hoặc cao hơn. Nếu đã mắc phải tiểu đường giai đoạn 2 bạn phải tuân theo chế độ ăn uống tập luyện và vận động của bác sĩ.
 
Giai đoạn 3 – biến chứng: Khi bệnh nhân đã bước vào giai đoạn bệnh tiểu đường biến chứng suy thận  mù lòa, suy thận, thần kinh, nhiễm trùng và lở loét, đột quỵ… Chính vì sự nguy hiểm và độ khó chữa của bệnh nên nếu như bạn mắc tiểu đường ở giai đoạn cuối này sẽ rất khó khăn để chống trọi với bệnh. 
 
Với những người mắc bệnh tiểu đường thì chưa có một phương pháp nào dành cho họ để chữa khỏi bệnh, tuy nhiên với một số người mắc tiểu đường thứ phát do những bệnh khác thì khi chữa được bệnh nguyên nhân thì tiểu đường cũng sẽ tự ổn định. Vậy nên với những người mắc tiểu đường cần phải tuân thủ quy tắc điều trị của bác sĩ cũng như kiêng khem nhiều thứ để bệnh không tiến triển xấu. 

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU