Đông Y thái phương
Nấm linh chi là thảo dược quý hiểm và rất tốt đối với cơ thể con người còn hơn cả nhân sâm. Trong “Bản thảo cương mục” có ghi Linh chi là một loại thuốc rất quý có công dụng bảo về gan, giải độc, cường thận, bổ não, lợi niệu, bổ dạ dày, tiêu đờm. Nấm linh chi nguyên tai được nghiền thành bột mịn, chúng mang nhiều ưu điểm từ bảo quản, chế biến và sử dụng.Vậy sử dụng nấm linh chi dạng bột như thế nào?
 

1. Tác dụng của nấm linh chi dạng bột

Có nhiều công trình nghiên cứu trên thế giới đã định danh được các hoạt chất và xác định tác dụng dược lý của nấm linh chi như: Germanium, acid ganoderic, acid ganodermic, acid oleic, ganodosteron, ganoderans, adenosin, beta-D-glucan,… (đặc biệt trong nấm Linh chi, có hàm lượng germanium cao hơn trong nhân sâm đến 5 – 8 lần). Các nhà khoa học Việt Nam tìm thấy trong nấm Linh chi có chứa 21 nguyên tố vi lượng cần thiết cho sự vận hành và chuyển hóa của cơ thể như: đồng, sắt, kalium, magnesium, natrium, calcium. . .


Nấm linh chi có bao nhiêu loại

nấm linh chi dạng bột
  • Nấm linh chi xanh: hay còn còn là Thanh Chi hay Long chi có màu xanh, nấm không chứa độc tố, tính bình, có vị chua. Thanh chi dùng trong các trường hợp mắt mờ, có tác dụng làm sáng mắt, bổ gan, thanh nhiệt giải độc gan, giúp ổn định hệ thần kinh, cải thiện trí nhớ. . .
  • Nấm linh chi đỏ: còn có tên gọi là Hồng Chi, Xích Chi hay Đơn Chi có màu đỏ. Nấm linh chi đỏ có vị đắng, tính bình, không chứa độc tố. Có tác dụng tăng cường trí tuệ, bổ máu, tốt cho hệ tim mạch, chữa trị chứng khó thở, đau tức ngực. . .
  • Nấm linh chi vàng: Còn được gọi là Hoàng chi hay Kim chi, màu vàng vị ngọt, tính bình, không độc, chuyên trị an thần, ích tì khí.
  • Linh chi trắng: Còn gọi là Bạch chi hay Ngọc chi, màu trắng vị cay, tính bình, không độc, ích phổi, thông mũi, cường ý chí, an thần, chữa ho nghịch hơi.
  • Linh chi đen: Linh chi đen còn được gọi là Hắc chi hay Huyền chi, màu đen vị mặn, tính bình, không độc trị chứng bí tiểu, ích thận khí.
  • Linh chi tím: Còn được gọi với tên Tử chi hay Mộc chi, màu tím vị ngọt, tính ôn, không độc, đặc trị đau nhức khớp xương, gân cốt.
Chi tiết hơn tại: http://dongythaiphuong.com/blog-suc-khoe/co-may-loai-nam-linh-chi-hien-nay-va-lam-sao-phan-biet-chung-2252.html


Công dụng của nấm linh chi:

  • Phòng chống ung thư, tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ các phương pháp phẫu thuật, xạ trị, hóa trị
  • Điều trị phòng chống: Viêm cơ tim, nhồi máu cơ tim, loạn nhịp tim.
  • Bệnh não: Huyết khối, đột quỵ, teo não, xơ cứng động mạch não.
  • Bệnh gan: Cấp tính và mãn tính, viêm gan B,C, xơ gan
  • Tăng huyết áp, tăng lipid máu, thiếu máu bẩm sinh 
  • Lao, hen suyễn, viêm phổi, phế quản mãn tính.
  • Viêm thận, viêm đường tiết niệm, tiểu đường. . .

2. Ưu điểm của nấm linh chi dạng bột

Nấm linh chi dạng bột là sản phẩm nấm linh chi nguyên tai được nghiền thành bột mịn, chúng mang nhiều ưu điểm từ bảo quản, chế biến và sử dụng.
 

Ưu điểm trong bảo quản

nấm linh chi dạng bột
Nấm linh chi dạng bột có thể đựng trong bịch nilon, hộp sứ, hộp nhựa để nơi thoáng mát trong thời gian lâu dài. Bảo quản nấm linh chi dạng bột có thể được lâu hơn nấm linh chi nguyên tai do đặc trưng bột linh chi. Ngoài ra có thể bảo quản lượng lớn trong thời gian dài, khi sử dụng, lấy lượng nhỏ dùng dần.

Ưu điểm trong sử dụng

Sử dụng nấm linh chi dạng bột hiệu quả hơn nấm linh chi nguyên tai do khi ở dạng bột, nấm linh chi chiết được hết hàm lượng dưỡng chất, thời gian chiết xuất nhanh. Đặc biệt chế biến nấm linh chi dạng bột người sử dụng dễ dàng thu được lợi ích hơn các sản phẩm nguyên tai, để công dụng của linh chi được phát huy tối đa. Tìm hiểu chi tiết về những công dụng của nấm linh chi tại: http://dongythaiphuong.com/blog-suc-khoe/nam-linh-chi-co-tac-dung-gi-sao-duoc-nguoi-dung-tin-cay-den-vay-7237.html


Ưu điểm trong chế biến

nấm linh chi dạng bột
Nấm linh chi dạng bột có thể chế biến theo nhiều cách như nấm linh chi nguyên tai. Do đặc trưng dạng bột nên thời gian chế biến có thể ngắn hơn. Cụ thể, nấm linh chi dạng bột thích hợp với một số cách như pha trà nấm linh chi, hãm nước, hay các món ăn từ nấm linh chi cũng là sự lựa chọn hoàn hảo.
 

3. Làm sao để có nấm linh chi dạng bột chất lượng

Nấm linh chi dạng bột có thể được chế biến từ các sản phẩm nguyên tai sau đó thái thành lát nhỏ và đưa vào máy nghiền. Do đặc tính cứng chắc của nấm linh chi nên có thể khó khăn trong việc nghiền bột tuy nhiên bột nấm linh chi lại mang lại những lợi ích rất tốt với con người.
 
Hiện nay trên thị trường có nhiều đơn vị bán bột nấm linh chi tuy nhiên chất lượng thì người mua khó có thể kiểm địn được do ở dạng bột rất dễ để pha trộn tạp chất. Đặc biệt các sản phẩm này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như gây ra thiệt hại về kinh tế.
 
Để đảm bảo an toàn, người tiêu dùng có thể mua bào tử nấm linh chi hoặc nấm linh chi nguyên tai để nghiền thành bột. Các sản phẩm nấm linh chi chất lượng cao như nấm linh chi đỏ Hàn Quốc, nấm linh chi vàng thượng hạng. Các sản phẩm này được chứng nhận và đảm bảo chất lượng cấp phép bởi Bộ Y tế.

Liên hệ để mua được bột nấm linh chi chính hãng tại: 093.214.8398 hoặc 0163.249.6789

CAM KẾT:  (HOÀN LẠI 100% TIỀN NẾU KHÁCH HÀNG NẾU THẤY SẢN PHẨM KHÔNG ĐÚNG CHẤT LƯỢNG)

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 25 ngõ 12 Chùa Bộc - Đống Đa - Hà Nội ( cổng học viện Ngân Hàng )
  • Địa chỉ Hải Dương: Số 2/4 Thái Học 1 , Sao Đỏ - Chí Linh - Hải Dương
  • Địa chỉ TP.HCM : Số 440/13 Thống Nhất , P16, Q.Gò Vấp - TPHCM

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU