Đông Y thái phương
Nấm linh chi là thần dược từ thiên nhiên ban tặng đã được sử dùng từ ngàn năm nay trong việc bồi bổ sức khỏe, làm đẹp và hỗ trợ điều trị bệnh. Hiện nay, nấm linh chi càng ngày càng được sử dụng rộng rãi trên thế giới và trở thành một lĩnh vực nghiên cứu trong ngành y học. Cùng tìm hiểu nấm linh chi có tác dụng gi??

NẤM LINH CHI CÓ TÁC DỤNG GÌ???


Có 6 loại nấm linh chi được nghiên cứu tường tận về khả  năng trị liệu của chúng, đó là nấm linh chi đỏ, đen, xanh da trời, trắng, vàng và tím.
nấm linh chi có tác dụng gì
Trong 6 loại này, linh chi đen và đỏ được coi là có tác dụng trị liệu tốt nhât và được dùng nhiều nhất trên thế giới hiện nay, đặc biệt là nấm linh chi hàn quốc. Trong 2 loại này thì
nấm linh chi có tác dụng gì
  • Nấm đỏ được chứng minh là tốt nhất cho sức khỏe vì nó thúc đẩy sự làm việc của hệ thống miễn dịch, làm tăng sự hoạt động của cơ thể và chống lão hóa.
  • Nấm đen thường được bán trong các tiệm thuốc đông dược.
Tham khảo thêm về các loại nấm tại: http://dongythaiphuong.com/blog-suc-khoe/nam-linh-chi-co-may-loai-lam-sao-de-phan-biet-chinh-xac-2451.html

Loài nấm này có nhiều kích cỡ. Thường các tay nấm trưởng thành có đường kính 6 inches nhưng cũng có nhưng tay nấm có được kính đến 10 inches.
 
Phần lớn các sản phẩm giới thiệu là “từ thiên nhiên” được làm bằng nấm linh chi đen. Được coi như là một dược thảo bổ dưỡng nhưng nấm linh chi đen không có giá trị bằng linh chi đỏ vì nó không chứa nhiều Polysaccharides bằng nấm linh chi đỏ.
 
Nấm linh chi được coi là dược thảo siêu hạng  bởi vì con người có thể dùng nó lâu dài với số lượng lớn mà vô hại.Trong khoảng 2.000 năm qua con người vẫn không tìm ra được tác dụng phụ nào của nấm linh chi.
nấm linh chi hàn quốc có tác dụng gì
Tuy nhiên những người quá nhạy cảm cũng có thể gặp một vài triệu chứng như cảm thấy hơi khó tiêu, chóng mặt, hay ngứa ngoài da trong thời gian đầu dùng. Nguyên nhân là do phản ứng mạnh của cơ thể bài tiết những chất độc có từ thức ăn và chứng tỏ tác dụng tốt của nấm linh chi. Những người này sẽ trở lại bình thường sau một thời gian.

Thông thường, người ra có thể nhận thấy công hiệu từ 10 ngày tới 2 tuần sau khi dùng nấm linh chi. Và nếu được dùng liên tiếp trong 2 tháng sẽ cảm nhận được kết quả tuyệt vời của nấm linh chi.
Nấm linh chi có thể được cho mọi lứa tuổi, kể cả trẻ em và phụ nữ mang thai hoặc dùng bất cứ lúc nào kể cả khi không bị  bệnh. Lợi ích nhất nó là nâng đỡ và kiến tạo hệ thống miễn dịch. Vì vậy, nấm cũng rất có lợi cho một người khỏe mạnh. Tuy nhiên tốt hơn hết nên hỏi ý kiến thầy thuốc trước khi dùng.


Nấm linh chi có tác dụng gì


– Hệ miễn dịch: Tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch, giúp kháng lại các loại virus, vi khuẩn. Trong điều trị viêm gan siêu vi, nấm linh chi có tác dụng nâng cao hoạt tính của đại thực bào và tế bào Lympho nhờ tăng chức năng sản xuất Interferon trong cơ thể; làm sản sinh phong phú các loại vitamin, chất khoảng, chất đạm cần thiết cho cơ thể.
nấm linh chi có tác dụng gì
– Hệ bài tiết: Nhóm Sterois trong Nấm linh chi có tác dụng giải độc gan, bảo vệ gan, ngừng tổng hợp Cholesterol, trung hòa virus, ức chế nhiều loại vi khuẩn gây bệnh nên có hiệu quả tốt đối với bệnh về gan mật như viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ.

– Hệ tiêu hóa: Linh Chi giúp làm sạch ruột, thúc đẩy hệ tiêu hóa, chống táo bón mãn tính. – Đối với hệ thần kinh: Làm giảm mệt mỏi căng thẳng, giúp an thần, làm giảm ảnh hưởng của Caffeine, thư giãn cơ bắp. Dùng Nấm linh chi để hỗ trợ trị chứng đau đầu, mất ngủ, thần kinh suy nhược, stress sẽ có hiệu quả tốt.
nấm linh chi có tác dụng gì
– Hệ tuần hoàn: Nấm linh chi giúp chống nhiễm mỡ, xơ vữa động mạch và các biến chứng khác. Có tác dụng đặc biệt trong việc làm giảm Cholesterol trong máu và các thành mạch, trợ tim, lọc sạch máu, giảm xơ cứng thành động mạch, thúc đẩy quá trình lưu thông máu, tăng cường tuần hoàn máu.
 
– Tác dụng hỗ trợ chống ung thư: Chất Germanium trong nấm linh chi giúp ngăn chặn ung thư trong cơ thể, giúp loại trừ và kìm hãm sự tăng trưởng của tế bào ung thư.
 
– Phòng và hỗ trợ chữa bệnh tiểu đường: Trong Linh Chi có thành phần Polysacchanride giúp khôi phục tế bào tiểu đảo tuyến tụy và từ đó thúc đẩy quá trình điều tiết Insulin, cải thiện nhiều chức năng cơ bản của Insulin, làm giảm đường huyết trong máu người mắc bệnh tiểu đường.
nấm linh chi có tác dụng gì
– Tác dụng chống dị ứng: nhờ các Acid Ganoderic, Nấm linh chi tác dụng như một chất oxy hóa khử các gốc độc trong cơ thể và chống ảnh hưởng của các tia chiếu xạ. Nấm linh chi cũng có tác dụng giúp cơ thể thải nhanh các chất độc kể cả các kim loại nặng. 
 
– Tác dụng làm đẹp da của Nấm linh chi: Nấm linh chi giúp loại bỏ các sắc tố lạ trên da, làm đẹp da, làm cho da hồng hào, chống các bệnh ngoài da như dị ứng, mụn trứng cá.
 

Nấm linh chi có tác dụng gì - cách sử dụng

- Cách 1: Dùng nước Nấm Linh Chi uống thay nước (cách thường dùng và hiệu quả nhất)
 
nấm linh chi có tác dụng gì
 
  • Bước 1: Dùng 50g Linh Chi cho vào ấm nấu cùng với 1 lít nước, để sôi khoảng 2-3 phút rồi tắt lửa. Để ngâm như vậy trong vòng 5 phút rồi tiếp tục nấu khoảng 30 phút bằng lửa nhỏ. Nấu đến khi nước cạn còn khoảng 0.8 lít thì ta được nước đầu tiên. 
  • Bước 2: Sau khi được nước đầu lấy tai Nấm linh chi ra dùng kéo cắt nhỏ (khoảng 1cm) rồi cho nước vào nấu như lần đầu (đun lấy nước thứ hai và nước thứ ba). Đổ hỗn hợp 2.4 lít nước Linh Chi sau ba lần vào bình và bảo quản trong ngăn lạnh, sử dụng thay nước.
  • Bước 3: Sau khi lấy được nước thứ ba, bã Linh Chi phơi khô để dùng lần thứ tư nấu nước tắm, rất tốt cho da và tóc.
Linh Chi có vị đắng nên khi nấu nước có thể cho thêm cam thảo hoặc táo tàu sẽ dễ uống hơn.

- Cách 2: Uống dạng trà 
 
nấm linh chi có tác dụng gì
 
  • Nghiền Nấm linh chi thành bột. 
  • Cho bột Nấm linh chi vào tách hãm bằng nước thật sôi trong 5 phút rồi uống hết cả bã. 
  • Cách này có thể làm người dùng hơi khó chịu vì sự không tan của nó, nhưng đây là cách dùng tốt nhất theo khuyến cáo của các nhà khoa học. 

Cách 3: Ngâm rượu
 
nấm linh chi có tác dụng gì
  • Dùng 200g Nấm linh chi khô để nguyên tai hoặc thái lát, ngâm với 2 lít rượu (rượu khoảng 39 độ), ngâm trong vòng 30 ngày thì sử dụng được (rượu Linh Chi ngâm càng lâu càng tốt). Nên uống rượu Linh Chi vào sau bữa ăn tối , mỗi lần uống 1 đến 2 ly nhỏ.
Cách 4: Dùng Nấm linh chi để dưỡng da 
 
nấm linh chi có tác dụng gì
  • Nấm linh chi nghiền nhỏ, trộn với mật ong làm mặt nạ dưỡng da. 
  • Bã Linh Chi (sau khi đã nấu lấy nước) có thể đun làm nước tắm cho da dẻ hồng hào. 
Cách 5: Dùng Linh Chi kết hợp với một số vị thuốc khác để chữa bệnh
 
nấm linh chi có tác dụng gì
  • Chữa viêm gan, mật: cho thêm Nhân trần hoặc Actiso.
  • Điều dưỡng cơ thể: cho thêm Nhân sâm, Tam thất.
  • Chữa dị ứng, Ho: Cho thêm kinh giới, ngân hoa. 
Cách 6: Dùng nước Linh Chi để nấu canh hoặc súp
 
nấm linh chi có tác dụng gì
  • Nấu Linh Chi lấy nước như trên, sau đó dùng nước linh chi để nấu canh, nấu súp ,cách này giúp chúng ta có được những món ăn bổ dưỡng dành cho người mới ốm dậy và người già yếu.

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU