Đông Y thái phương
Tê buồn chân tay là chứng bệnh thường gặp, từ những hiện tượng tê bình thường, mang tính thời điểm đến tình trạng nghiêm trọng hơn kèm theo cảm giác đau buốt, khó chịu.
Hiện tượng tê buồn chân tay có rất nhiều nguyên nhân, gây sự khó chịu cho nhiều người bệnh. Tuy nhiên có những nguyên nhân mà người bệnh có thể tự điều chỉnh được qua chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi, ăn uống.

 
Đa số người bệnh thường có hiện tượng chân tay hay bị nhức mỏi, tê buồn. Sẽ không quá khó chịu nếu như hiện tượng tê buồn chân tay chỉ thỉnh thoảng bị một lúc khi ngồi quá lâu, nhưng họ lại thấy hiện tượng này thường xuyên xảy ra với cảm giác tê, mỏi, buồn dưới da, trong xương cốt. Theo đánh giá của , hiện tượng tê buồn chân tay phản ánh nhiều vấn đề về sức khỏe như: rối loạn chuyển hóa chức năng, viêm khớp, triệu chứng sớm của tâm thần và tình trạng huyết áp thấp, ảnh hưởng của bệnh đái tháo đường…
Cơ thể trong tình trạng thiếu chất cũng được phản ánh qua hiện tượng tê buồn chân tay. Theo các bác sĩ, có thể điều chỉnh chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, luyện tập để khắc phục hiện tượng này nhưng quan trọng nhất là phải điều trị dứt điểm các căn bệnh là nguồn gốc dẫn đến hiện tượng này.
 

Các triệu chứng tê chân, tê tay có rất nhiều nguyên nhân gây ra. Các triệu chứng này tùy theo bệnh mà có thể kết hợp với các triệu chứng khác nhau. Một trong các nguyên nhân như sau:
- Các sinh tố như B1, B12, Folic acid không đủ trong dinh dưỡng
- Thần kinh ngoại vi bị tổn thương do bệnh tiểu đường
- Đôi khi ở một số các tư thế làm máu khó lưu thông hoặc khi đứng quá lâu, ngồi xổm, ngồi vắt chân lên nhau máu bị ứ đọng, sinh ra các chất axit, cũng có thể làm chân tay bị tê buốt.

Như vậy, tê buồn chân tay là dấu hiệu của nhiều chứng bệnh song có khi là dấu hiệu tê sinh lý bình thường. Triệu chứng thường xuất hiện ở đầu ngón đến các chi với cảm giác tê rần như bị châm chích. Cảm giác tê ngày càng tăng sau đó lan dần ra bàn tay, cổ tay, cánh tay và tương tự ở chi dưới. Nếu là tê chân tay sinh lý bình thường bạn nên vận động nhẹ ngàng chân tay, xoa bóp thư giãn các chi, đi lại xung quanh. Đặc biệt người bệnh nên chú ý đến các thành phần của các loại thuốc đang sử dụng.
 
Nếu tình trạng tê bì chân tay này kéo dài thường xuyên và ngày càng tiến triển nặng hơn thì người bệnh nên đi khám sớm để điều trị kịp thời các bệnh lý, tránh hiện tượng teo cơ dẫn tới bại liệt. Bên cạnh đó, cần bổ sung đầy đủ vi khoáng chất trong chế độ ăn như: đậu tương, rau diếp, đậu xanh, lòng đỏ trứng 

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU