Đông Y thái phương

chỉ số tiểu đường

Chỉ số tiểu đường Hba1c, chỉ số tiểu đường thai kỳ như thế nào thì an toàn? Cần phải đo chỉ số đường huyết thường xuyên để biết lượng đường có nằm ở mức cho phép hay không. Bài viết sau sẽ giúp bạn phần nào biết được chỉ số tiểu đường là gì.





 

Chỉ số đường huyết là gì?

 
Chỉ số tiểu đường (blood sugar) hay còn gọi là chỉ số đường huyết. Đây là nồng độ glucose (đường) có trong máu. Nồng độ glucose trong máu thay đổi liên tục trong ngày, có khi thay đổi từng phút. Đường huyết là một trong những chỉ số tiểu đường quan trọng để đánh giá bệnh.

Đường huyết thường được đo bằng đơn vị : mg/dL (milligrams trên deciliter) hoặc mmol/L (millimoles trên liter )

Cách tính chuyển đổi đơn vị :
  • Từ mg/dL -> mmol/L bằng cách chia (:) cho 18
  • Từ mmol/L -> mg/dL bằng cách nhân (x) với 18

Chỉ số đường huyết bình thường mg/dl

 
Chỉ số tiêu đường GI an toàn của người bình thường là 70mg, cao là từ 181 trở lên. Thường thay đổi trước khi ăn, sau khi ăn và phụ thuộc nhiều vào các loại thực phẩm mà bạn dung nạp trong bữa ăn.

  • Trước bữa ăn chỉ số đường huyết bình thường là 90-130mg/dl (5,0- 7,2mmol/l).
  • Sau bữa ăn 1-2 giờ chỉ số tiểu đường ổn định sẽ < 180mg/dl (~10mmol/l).
chỉ số tiểu đường

Tùy vào giai đoạn bệnh, lứa tuổi, mức độ các biến chứng… mà chỉ số tiểu đường an toàn của mỗi người bệnh có thể khác nhau nhưng thường không nhiều.

Xét nghiệm đường trong máu:

  • Dưới 70 mg/dl (3,9 mmol/l): Mức đường huyết thấp.
  • Từ 70 mg/dl tới dưới 130 mg/dl (4,0 ->7,2mmol/l): Mức đường huyết bình thường (khi đói).
  • Từ 130 mg/dl -> 180 mg/dl (7,2 ->10 mmol/l): Mức đường huyết chấp nhận được (xét nghiệm khi no, thường 2 tiếng sau ăn).
Còn nếu từ 181 mg/dl (10,1 mmol/l) trở lên là mức đường huyết cao.
 

Chỉ số tiểu đường hba1c

 
Hemoglobin (Hb) là một trong những thành phần cấu tạo nên tế bào hồng cầu của máu, có vai trò vận chuyển oxy trong máu. HbA1c chiếm phần lớn ở người lớn, nó đại diện cho tình trạng gắn kết của đường trên Hb hồng cầu. Sự hình thành HbA1c xảy ra chậm 0.05% trong ngày, và tồn tại suốt trong đời sống hồng cầu 120 ngày, thay đổi sớm nhất trong vòng 4 tuần lễ. Vì vậy, chỉ số tiểu đường HbA1c cho biết tình trạng kiểm soát đường huyết trong 2- 3 tháng gần nhất.

Đây được xem là chỉ số trung thực nhất để đánh giá kết quả điều trị tiểu đường. Bởi, khi người bệnh kiểm soát để giảm HbA1c, các nguy cơ biến chứng tiểu đường giảm đáng kể. Nghiên cứu của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ cho thấy, HbA1c giảm từ 9% xuống 7%, tỉ lệ biến chứng võng mạc ở người bệnh tiểu đường tuýp 2 giảm 1,5 – 2,5 lần; tỉ lệ biến chứng thận giảm 3 – 9 lần.
HbA1c < 6.5%. Với HbA1c < 6.5% là chỉ số kiểm soát tiểu đường tốt nhất.

Chỉ số tiểu đường bình thường của thai phụ


Khác với bệnh tiểu đường, tiểu đường thai kỳ chỉ xảy ra trong quá trình mang thai và thường sẽ “biến mất” sau khi sinh. Tiểu đường thai kỳ là tình trạng lượng đường huyết trong máu cao hơn mức bình thường do cơ thể không sản sinh đủ insulin để chuyển hóa glucose thành năng lượng.

chỉ số tiểu đường
Với phụ nữ mang thai, chỉ số tiểu đường không bình thường là khi:

  • Chỉ số tiểu đường lúc đói > 95 mg glucose/ 100 ml máu
  • Chỉ số tiểu đường sau ăn 1 giờ > 180 mg glucose/ 100 ml máu
  • Chỉ số tiểu đường sau khi ăn 2-3 giờ > 140 mg glucose/ 100 ml máu

Đường huyết bao nhiêu là nguy hiểm

 
Mức đường huyết vượt mức chỉ số tiểu đường an toàn là mức đường huyết nguy hiểm.
Người bệnh có thể đọc kết quả xét nghiệm chỉ số đường huyết như sau: đường huyết thấp < 3,9mml/l; chỉ số đường huyết an toàn khi đói là 4,0 – 7,0mmol/l; đường huyết an toàn chấp nhận được sau khi ăn 2 tiếng là 7,2 – 10mml/l; chỉ số đường huyết nguy hiểm là từ 10mmol/l trở lên.

Đối với bệnh nhân tiểu đường, việc dùng các loại thức ăn chỉ số đường huyết thấp còn hỗ trợ cải thiện chuyển hóa lipid, đặc biệt đối với bệnh tiểu đường type 2. Bạn nên kết hợp với vận động, thể dục ,… để có hiệu quả tốt.
 

Tin vui cho bệnh nhân tiểu đường.



Tiểu đường ăn xôi được không

Theo khoa học nghiên cứu, trong nấm chaga có chứa các chất như: Endo-Polysaccharide, Betulin/ Axit betulinic, Phyto-sterol, Melanin, vitamin B ,… và rất nhiều khoáng chất có lợi trong việc loại bỏ các tế bào có hại trong cơ thể con người. Đặc biệt những chất này có công dụng cực kì hiệu quả trong điều trị cho người mắc tiểu đường .Nấm cha có tói 35.000 đơn vị SOD, giúp kéo dài tuổi thọ, chống lại quá trình lão hóa. Có lợi trong việc điều trị các bệnh về gan, ung thư, chữa bệnh tiểu đường

mailTham khảo : http://www.baomoi.com/tim-ra-loai-nam-co-cong-dung-chua-benh-tieu-duong-hieu-qua/c/19878196.epi


Tiểu đường ăn xôi được không

Hình ảnh nấm chaga nga.

 
Theo nghiên cứu của Tiến sỹ B.H. Lee, thuộc Viện phát triển nông nghiệp quốc tế, 100% bệnh nhân tiểu đường đã khỏi bệnh nhờ chất lỏng Chaga. Nâm chaga được sử dụng trong điều trị kết hợp với các chế độ ăn uống, thể dục,… phù hợp cho người mắc bệnh tiêu đường làm cải thiện tình trạng và làm giảm bệnh, kiên trì sẽ có thể khỏi bệnh hoàn toàn.



enlightenedXem Thêm :



Hiện tại Đông Y Thái Phương đang có một số sản phẩm hỗ trợ chữa bệnh tiểu đường. Các bạn có thể tham khảo ngay tại Gia nam chaga hoặc gọi điện ngay tới hotline để được tư vấn miễn phí.



 
mailHãy để lại câu hỏi và SĐT bên dưới nếu bạn có thắc mắc nhé!
 
bệnh tiểu đường nên ăn rau gì
 

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU