Đông Y thái phương
Bệnh tiểu đường tiếng anh còn có tên gọi là Diabetes mellitus là một loại bệnh đái tháo đường là một căn bệnh phổ biến nhất hiện nay nhất là đối với những người lớn tuổi có nguy cơ mắc bệnh rất cao và nó làm nguy hại đến sức khỏe. Cùng tìm hiểu về bệnh tiểu đường trong bài viết dưới đây nhé.
 


1.     Bệnh tiểu đường là gì?

 
Bệnh tiểu đường tiếng anhlà Diabetes mellitus hay còn gọi là bệnh đái tháo đường (tên tiếng anh Diabetes mellitus). Là một nhóm bệnh rối loạn chuyển hóa cacbohydrat khi hoóc môn insulin của tụy bị thiếu hay giảm tác động trong cơ thể, biểu hiện bằng mức đường trong máu luôn cao; trong giai đoạn mới phát thường làm bệnh nhân đi tiểu nhiều, tiểu ban đêm và do đó làm khát nước.
 
Bệnh tiểu đường là một trong những nguyên nhân chính của nhiều bệnh hiểm nghèo, điển hình là bệnh tim mạch vành, tai biến mạch máu não, mù mắt, suy thận, liệt dương, hoại thư, v.v…
 

2.     Phân loại bệnh tiểu đường và nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường

 
Bệnh tiểu đường tiếng anh có mấy loại?
Bệnh tiểu đường có hai thể bệnh chính: Bệnh tiểu đường loại 1 do tụy tạng không tiết insulin, và bệnh tiểu đường loại 2 do tiết giảm insulin và đề kháng insulin.
 
- Bệnh tiểu đường loại 1
Khoảng 5-10% tổng số bệnh nhân bi bệnh tiểu đường loại 1, phần lớn xảy ra ở trẻ em và người trẻ tuổi (<20T). Các triệu chứng bệnh tiểu đường tiếng anh thường khởi phát đột ngột và tiến triển nhanh nếu không điều trị. Giai đoạn toàn phát có tình trạng thiếu insulin tuyệt đối gây tăng đường huyết và nhiễm Ceton.
 
 
Bệnh tiểu đường loại 1 thường xảy ra cho người dưới 40 tuổi, hay bắt đầu vào khoảng tuổi 14. Loại tiểu đường này, có lẽ do di truyền, tuy điều này chưa được hiểu rõ. Nếu có bố, mẹ, hay anh chị em ruột mang bệnh tiểu đường loại này, cơ hội để một em bé trong gia đình có thể bị bệnh
 
Những triệu chứng điển hình của bệnh tiểu đường tiếng anh loại 1 là : ăn nhiều, uống nhiều, tiểu nhiều, gầy nhiều (4 nhiều ), mờ mắt, dị cảm và sụt cân, trẻ em chậm phát triển và dễ bị nhiễm trùng.
 
Sao tụy tạng lại không tiết đủ insulin để xảy ra cớ sự? Điều này còn nằm trong vòng giả thuyết, chưa ai biết rõ. Người ta ngờ rằng, vì di truyền, các tế bào beta của tụy tạng đã “yếu” sẵn. Vào một hôm định mệnh, tụy tạng bị siêu vi trùng (virus) tấn công, các tế bào beta đã yếu sẵn nên quị luôn, hư hoại, không còn khả năng tiết ra insulin.
 
Một khi người bệnh tiểu đường tiếng anh đã có triệu chứng gây do tiểu đường loại 1, sự chữa trị là chích chất insulin vào, để thay thế cho chất insulin không có đủ trong cơ thể.
 
- Bệnh tiểu đường loại 2
Bệnh tiểu đường tiếng anh loại 2 chiếm khoảng 90-95% trong tổng số bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường, thường gặp ở lứa tuổi trên 40, nhưng gần đây xuất hiện ngày càng nhiều ở lứa tuổi 30, thậm chí cả lứa tuổi thanh thiếu niên.
 
Bệnh nhân tiểu đường thường ít có triệu chứng và thường chỉ được phát hiện bởi các triệu chứng của biến chứng, hoặc chỉ được phát hiện tình cờ khi đi xét nghiệm máu trước khi mổ hoặc khi có biến chứng như nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não; khi bị nhiễm trùng da kéo dài; bệnh nhân nữ hay bị ngứa vùng do nhiễm nấm âm hộ; bệnh nhân nam bị liệt dương.
 
- 80% số người bị bệnh tiểu đường tiếng anh loại này béo mập, nặng cân hơn bình thường. Khi đo lượng insulin trong máu những người nặng cân và bị bệnh tiểu đường , người ta thấy insulin trong máu bình thường, hoặc có khi còn cao hơn bình thường.
 
Nhiều người thắc mắc rằng insulin trong người, mà vẫn bị tiểu đường. Chỉ vì, muốn dùng được insulin, trên mặt các tế bào phải có đủ những chỗ tiếp nhận insulin, gọi là “insulin receptors”.
 
Trên mặt các tế bào mỡ của những người bị tiểu đường loại 2 không có đủ những chỗ tiếp nhận hầu insulin có thể bám vào để tác động, đưa đường từ ngoài máu vào bên trong tế bào.
 
Nên cơ chế chính gây bệnh tiểu đường tiếng anh loại 2 ở những vị béo mập là do các tế bào mỡ thiếu những chỗ tiếp nhận insulin, và sự chữa trị hàng đầu là xuống cân.
 
Sự di truyền trong trường hợp tiểu đường loại 2 còn mạnh hơn loại 1. Nếu có anh hay em sinh đôi bị tiểu đường loại 2, người kia trước sau gì cũng bị tiểu đường cùng loại.
 
 Nếu có bố mẹ bị tiểu đường loại này, gần như 1/3 con cái sinh ra sau này cũng bị bệnh tiểu đường tiếng anh, hoặc có những thử máu bất thường.
 
- Bệnh tiểu đường do thai nghén
Tỷ lệ bệnh tiểu đường trong thai kỳ chiếm 3-5% số thai nghén; phát hiện lần đầu tiên trong thai kỳ.
 

3.     Các triệu chứng của bệnh tiểu đường

 
- Hiện nay có rất nhiều các triệu chứng của bệnh tiểu đường tiếng anh (đái tháo đường) nhưng về cơ bản có thể nhìn rõ bệnh tiểu đường ở 7 triệu chứng chính.
 
Bệnh tiểu đường là tình trạng cơ thể không thể chuyển hóa đường thành năng lượng, và do đó đường vẫn còn trong máu thay vì đi đến các tế bào và sau đó đi vào trong nước tiểu và đi ra khỏi cơ thể.
 
Vì vậy, mặc dù có một lượng lớn đường trong máu, nhưng vì nó được loại bỏ như chất thải nên cơ thể bị mất nguồn nhiên liệu chính cần thiết để sinh ra năng lượng.
 
Đáng tiếc là nhiều người vẫn hoàn toàn không biết rằng họ bị bệnh tiểu đường tiếng anh cho đến khi họ đi khám sức khỏe hoặc kiểm tra sức khỏe hàng năm.
 
Trong nhiều trường hợp các thành viên gia đình có liên quan sẽ nhận thấy những thay đổi ở người bị bệnh tiểu đường mà có thể chính người đó lại bỏ qua.
 
Những triệu chứng quan trọng của bệnh tiểu đường tiếng anh:
- Khát nước quá mức bình thường, khô miệng ngay cả sau khi uống nước.
 
- Thường xuyên đi tiểu và thường đi ngay sau khi uống nước khoảng 15-20 phút. Tuy nhiên cũng không nên vội kết luận rằng một người bị bệnh tiểu đường dựa trên triệu chứng ít này vì cũng có những nguyên nhân khác cũng gây ra đi tiểu nhiều như ăn quá nhiều đồ hải sản…
 
- Giảm cân hoặc tăng cân bất thường và kèm theo mệt mỏi. Điều này có thể là do các vấn đề khác như tăng hoặc giảm hoạt động của tuyến giáp, vì vậy điều quan trọng là phải thực hiện kiểm tra y tế và xét nghiệm máu để xác định nguyên nhânbệnh tiểu đường tiếng anh.
 
- Mờ mắt. Đây là một vấn đề cần được quan tâm cẩn thận do nhiều người được chẩn đoán bị bệnh tiểu đường ngay sau khi họ gặp vấn đề với tầm nhìn. Tiểu đường có thể gây ra mù tạm thời, đôi khi là mù vĩnh viễn.
 
- Buồn nôn, khi đó có thể người bệnh tiểu đường tiếng anh có những biểu hiện nôn đi kèm hoặc không nôn.
 
- Chậm hồi phục từ các vết thương. Một số người sẽ thấy rằng họ dễ dàng bị thâm tím, loét hoặc tổn thương da khi va chạm nhẹ và thường thì các vết thương này lâu lành.
 
- Nhiễm trùng âm đạo ở phụ nữ và nhiễm trùng nấm men ở nam giới.
Tinh lá sen giúp bình ổn đường huyết – Điều trị bệnh tiểu đường ( Ảnh minh họa)
bệnh tiểu đường tiếng anh là một căn bệnh nghiêm trọng, thường được coi như một căn bệnh mạn tính nếu không được điều trị kịp thời.
 
Điều thú vị là có rất nhiều người được chẩn đoán bị bệnh tiểu đường người đã có thể ngừng dùng thuốc và có những kết quả khả quan cho thấy căn bệnh đã được kiểm soát.
 
Họ nhận được kết quả này thông qua được điều trị kịp thời với phương thuốc hợp lý, thay đổi thói quen ăn uống và có chế độ tập thể dục thường xuyên, có phương pháp giảm cân an toàn…
 
Tin vui cho những bệnh nhân đang có những triệu chứng của căn bệnh tiểu đường tiếng anh. Với bài thuốc nam gia truyền giúp đào thải độc tố trong tuyến tụy, cung cấp những dưỡng chất bổ sung cho tuyến tụy giúp tuyến tụy được hồi phục và hoạt động trở lại bình thường. Xem chi tiết bài thuốc gia truyền chữa khỏi bệnh tiểu đường
 

4.     Điều trị bệnh tiểu đường



 
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm được quảng cáo là có khả năng điều trị và chữa khỏi bệnh tiểu đường tiếng anh rất tốt. Nhưng để chứng thực được cho những lời quảng cáo đó là câu hỏi rất khó trả lời.
 
Điều này khiến các bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường khá băng khoăn trong việc lựa chọn cho mình một sản phẩm giúp điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả nhất và đương nhiên là phải thật an toàn.
 
Đó chính là lý do mà các chuyên gia của Thực Phẩm AZ đã đi tìm hiểu thị trường, tìm hiểu các dòng sản phẩm giúp điều trị bệnh tiểu đường tiếng anh và mang về cho các bạn – Những bệnh nhân đang mắc bệnh tiểu đường 1 sản phẩm ưu tú nhất.
 
Sản phẩm được khuyên dùng ở đây là : Tinh lá sen tươi
Đây là sản phẩm chiết xuất từ lá sen – và chắc hẳn hầu như ai cũng biết được công dụng của lá sen từ thời sữa đến nay. 1 bài thuốc cổ truyền bao đời nay là các  cụ thường sử dụng lá sen khô đun nước để uống.
 
Có tác dụng cực kỳ hiệu quả trong việc điều trị bệnh tiểu đường tiếng anh, điều trị bệnh mỡ máu, giúp an thần ngủ ngon… cực kỳ tuyệt vời.
 
Nhưng hầu như không ai biết rằng trong lá sen nguyên khô đó vẫn còn chứa những tạp chất kim loại nặng và khi phơi khô nó không còn giữ được các diệp lục trong lá. Mất đi hầu hết những tinh chất quý giá của nó.

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU